Thứ năm, 14/11/2019 | 18:06 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 3/12/2012, 11:17 (GMT+7)

Kao Corp muốn tăng gấp đôi quy mô hoạt động tại Việt Nam

Thứ hai, 3/12/2012, 11:17 (GMT+7)

Ông Michitaka Sawada, chủ tịch Kao. Nguồn: Bloomberg

"Tôi muốn nhân đôi hoặc nhân ba quy mô hoạt động tại Việt Nam", ông Michitaka Sawada, chủ tịch Kao khẳng định. Theo đó, doanh nghiệp này có thể sẽ xây thêm một nhà máy mới nhằm tăng cường hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, vị chủ tịch này không nêu rõ thời gian cụ thể hoặc số vốn đầu tư vào nhà máy này.

Kao muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam nhằm mục đích tăng doanh thu từ nước ngoài của tập đoàn từ mức 27% hiện tại lên 50% tổng doanh thu vào năm 2020.

"Việt Nam là một quốc gia đông dân, và phần lớn trong số họ là người trẻ tuổi. Do đó, có nhiều cơ hội để chúng tôi có thể tăng trưởng doanh thu các sản phẩm như mỹ phẩm, băng vệ sinh phụ nữ, tã giấy trẻ em,..", ông Sawada cho biết.

Kao cũng cho biết, sẽ đầu tư 10 tỷ yên, tương đương với 121 triệu USD để đầu tư xây dựng nhà máy thứ hai tại Indonesia để sản xuất các sản phẩm tẩy rửa. Ngoài ra, tập đoàn cũng sẽ đầu tư khoảng 6 tỷ yên vào một nhà máy tại Trung Quốc để sản xuất tã giấy trẻ em.

Kao chính thức bước vào thị trường Việt Namm từ năm 1996 với sản phẩm đầu tiên là là sữa rửa mặt Bioré, sau đó đến sản phẩm gel vuốt tóc Sifoné.

Năm 1998, Công ty giới thiệu tiếp sản phẩm băng vệ sinh phụ nữ Laurier cùng với sản phẩm sữa rửa mặt dành cho nam Men’s Bioré ra thị trường.

Theo thống kê của  Euromonitor International, hiện Kao đang chiếm 1,2% thị phần các sản phẩm vệ sinh tại Việt Nam trong khi tập đoàn Kimberly-Clark đang dẫn đầu mảng này với 37% thị phần. Các sản phẩm sữa tắm, Kao đang chiếm 0,7% thị phần. Tập đoàn Unilever đang đứng đầu với 35% thị phần.

Trần Thúy - Theo Bloomberg

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo