Thứ năm, 24/6/2021 | 19:52 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Thứ tư, 2/1/2019, 14:46 (GMT+7)

Hoa Sen dự kiến lãi ròng 2019 tăng 22%

Trần Ngọc Tùng Thứ tư, 2/1/2019, 14:46 (GMT+7)

CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HoSE: HSG) vừa công bố kế hoạch kinh doanh niên độ 2018-2019 với sản lượng tiêu thu đạt 2.006 tấn, tăng 7% so với niên độ trước. Doanh thu dự kiến giảm 9% xuống 31.500 tỷ đồng nhưng lợi nhuận ròng vẫn dự kiến tăng 22% đạt 500 tỷ đồng.

Niên độ tài chính 2017-2018, HSG ghi nhận doanh thu thuần 34.441 tỷ đồng, vượt 15% so với kế hoạch năm, nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 409 tỷ đồng, tương đương 30% chỉ tiêu.

HSG vẫn duy trì được thị phần lớn nhất ngành tôn mạ với 34%; tôn và thép dày mạ cũng là nhóm sản phẩm đóng góp đến 73% cơ cấu sản lượng tiêu thụ chung. Về phía mảng ống thép, HSG chiếm 18% thị phần Việt Nam, đứng thứ hai trên thị trường; nhóm sản phẩm ống thép đóng góp 24% trong doanh thu tập đoàn.

Đối diện với những khó khăn thách thức trong niên độ 2017 – 2018, HSG đã tập trung đưa ra các giải pháp để có thể giải quyết tình hình. Các giải pháp chủ yếu nhắm đến việc quản lý hàng tồn kho, công nợ, tiết giảm chi phí nhằm tối ưu nguồn lực hoạt động. Ngoài ra, HSG cũng đã khởi động chương trình tái cấu trúc hệ thống phân phối trong niên độ này.

Về phương án phân phối lợi nhuận niên độ 2017 – 2018, HĐQT HSG đề xuất ĐHĐCĐ thông qua việc chi trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ tối đa 10%.

Mới đây, HSG cũng vừa có giải trình về việc lợi nhuận sau thuế công ty mẹ sụt giảm sau kiểm toán. Cụ thể, lãi ròng công ty mẹ của HSG sau kiểm toán giảm từ 562 tỷ đồng xuống hơn 505 tỷ đồng (giảm 56,7 tỷ đồng). Nguyên nhân là tăng khoản trích trước chi phí vận chuyển, dự phòng đầu tư dài hạn và dự phòng giảm hàng hàng tồn kho, dự phòng thuế, trích trước lương tháng 13.

Lê Hải

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo