Thứ năm, 20/2/2020 | 03:16 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Basel II với ngân hàng Việt Kết quả kinh doanh 2019 Dự báo chứng khoán 2020 Toàn cảnh kinh tế 2019
Thứ tư, 5/2/2020, 11:12 (GMT+7)

Heineken bỏ thêm 1.650 tỷ đồng mở rộng nhà máy bia ở Việt Nam

Khổng Chiêm Thứ tư, 5/2/2020, 11:12 (GMT+7)
capture-png11-9630-1580873412.png

Quang cảnh nhà máy bia Heineken Việt Nam - Vũng Tàu. Ảnh: ATAD

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chấp thuận đăng ký tăng vốn đầu tư thêm 1.650 tỷ đồng cho nhà máy bia Heineken Việt Nam - Vũng Tàu. Nhà máy có công suất 610 triệu lít/năm, vốn đầu tư sau khi tăng là 9.151 tỷ đồng (hơn 381 triệu USD). Việc nhà máy được tăng thêm vốn đầu tư diễn ra khi Nghị định 100 của Chính phủ về xử phạt nồng độ cồn vừa có hiệu lực khoảng một tháng và thực tế áp dụng đã ảnh hưởng lớn đến sản lượng tiêu thụ bia rượu dịp Tết vừa qua.

Công ty TNHH nhà máy bia Heineken Việt Nam - Vũng Tàu là chủ đầu tư nhà máy. Nhà máy bia vừa được tăng vốn đầu tư do Heineken Việt Nam mua lại từ Carlsberg vào năm 2016. Carlsberg chuyển nhượng vì muốn tập trung vào thị trường khu vực phía Bắc, nơi hãng này sở hữu 2 nhà máy bia tại Hà Nội và Huế. 

Sau khi mua lại, Heineken Việt Nam đã làm thủ tục mở rộng nhà máy, nâng công suất gấp 12 lần lên 600 triệu lít/năm, dự kiến xây dựng thành nhà máy bia lớn nhất của hãng tại Việt Nam, vận hành bằng 100% năng lượng tái tạo (nhiệt năng và điện năng). 

Heineken Việt Nam đang vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP HCM, Vũng Tàu và Tiền Giang. Hãng này sở hữu các nhãn hiệu bia như Heineken, Tiger, Amstel, Larue, BIVINA, Sol, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow.

Báo cáo tổng hợp từ chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng Heineken chiếm 25% thị phần bia tại Việt Nam, sau Sabeco (43%) và nhiều hơn Habeco (15%), số liệu cập nhật đến năm 2018. Thị phần của Heineken cũng tăng 4,2% so với năm 2017, cao hơn mức tăng 0,8% của Sabeco, còn Habeco thì đã giảm 1,7%.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo