Thứ bảy, 24/8/2019 | 08:26 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2019 Bức tranh bất động sản cao cấp Trào lưu homestay Điện mặt trời trước 30/6 Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 23/5/2016, 11:10 (GMT+7)

ĐHCĐ Vĩnh Hoàn: Thị trường Trung Quốc tăng trưởng mạnh, dự kiến cổ tức 20% năm 2016

Khổng Chiêm Thứ hai, 23/5/2016, 11:10 (GMT+7)

Sáng nay (23/5), Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (Mã: VHC - HoSE) tổ chức họp ĐHCĐ thường niên 2016.

Phần thảo luận:

Ban lãnh đạo doanh nghiệp gồm bà Trương Thị Lệ Khanh, Nguyễn Ngô Vi Tâm và các thành viên khác trả lời câu hỏi của cổ đông.
- Tỷ lệ phân bổ vùng nuôi của VHC?
70% ở Đồng Tháp, còn lại ở Tiền Giang
- Giá bán sản phẩm công ty?
VHC có giá bán cao hơn giá bán bình quân toàn ngành. Mục tiêu phát triển sắp tới của VHC là bán giá cao để cải thiện biên lợi nhuận, tăng trưởng bền vững.
- Nhà máy Collagen năng suất bao nhiêu, sản lượng hòa vốn?
Để hòa vốn phải chạy 40 - 50% công suất thiết kế. Năm 2016, doanh số mục tiêu 6-8 triệu USD thì phải chạy 700 tấn thành phẩm sản phẩm và dự kiến hòa vốn vào cuối năm 2016.
- Về Farm Bill, VHC có tự tin xuất khẩu sang Mỹ hay không?
Farm Bill đã được nói rõ trong báo cáo thường niên 2015. Tháng 9 này, Farm Bill sẽ có thông báo chính thức về việc Việt Nam có chính thức được xuất khẩu vào Mỹ không? Xét về mặt kỹ thuật, tháng 4/2016, chúng tôi đã tiếp xúc đoàn USDA tham quan vùng nuôi của VHC. Họ nói nhiệm vụ của họ là giúp kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm chứ không phải tạo ra rào cản thương mại giữa 2 nước. Cuối tuần này, VHC sẽ làm việc với ban tư vấn để làm hồ sơ chuyển sang Mỹ.
Trên thực tế, VHC đã làm việc với cơ quan chống bán phá giá suốt hơn 10 năm qua. VHC cũng sẽ nỗ lực để thúc đẩy tự do thương mại, tiếp tục xuất khẩu vào thị trường Mỹ.
- El Nino có ảnh hưởng không?
VHC có vùng nuôi đa số ở Đồng Tháp - thượng nguồn ở sông Tiền nên tỷ lệ bị ảnh hưởng không đáng kể.
- Dư nợ USD bao nhiêu? Cuối 2016 khoảng bao nhiêu?
Cuối quý I/2016, VHC không có dư nợ USD. Cuối 2016 có thể xem xét tình hình tài chính thì mới có định hướng dư nợ hay không?
- VHC đã mở room 100%. Rủi ro và cơ hội?

Chúng tôi đang rất chủ động, không có gì rủi ro. Cơ hội thu hút đầu tư, làm sao tiếp cận được nhiều hơn thị trường, cho nhà đầu tư thấy VHC mở cửa, đúng tầm nhìn đến 2020.

9h15p: Theo báo cáo, Đại hội có sự tham dự của cổ đông đại diện 77,49% vốn điều lệ doanh nghiệp, do đó Đại hội đủ điều kiện tiến hành.

9h20p: Bà Nguyễn Ngô Vi Tâm, thành viên HĐQT kiêm Giám đốc kinh doanh trình bày báo cáo năm 2015 và kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020.

Theo bà Tâm, thị phần Vĩnh Hoàn đạt 18% toàn ngành, lợi thế lớn nhất hiện nay của VHC là mạng lưới bán hàng với 150 khách hàng trên 30 quốc gia.

Chiến lược 2016 - 2020, VHC xây dựng thương hiệu về nuôi trồng thủy sản bền vững, mở rộng thị trường toàn cầu, đa dạng hóa sản phẩm và ngành nghề và thúc đẩy tự do thương mại, vượt qua các rào cản. Hai thị trường chính của Vĩnh Hoàn là Mỹ và Châu Âu, trong đó thị trường Mỹ có 2 sản phẩm mới là cá rô phi, cá chẽm.

Thị trường Trung Quốc là thị trường mới của VHC, quý I/2016 tăng 150% doanh số tại thị trường này. Về thị trường Nhật Bản, VHC xác định cá tra phù hợp với khách hàng trẻ của Nhật trong sản phẩm bột chiên.

Về các sản phẩm collagen, bà Tâm cho biết mục tiêu năm 2016 với doanh thu khoảng 6 - 8 triệu USD.

HĐQT xác định năm 2016 là năm trọng tâm thực hiện 3 mục tiêu trọng tâm gồm (1) đa dạng hóa thị trường, phát triển thị trường mới, gia tăng doanh thu; (2) thực hiện doanh số đạt khoảng 6 - 8 triệu USD cho dự án collagen, tiến tới mức doanh số 15 triệu USD trong những năm tiếp theo; (3) đạt doanh số các sản phẩm giá trị gia tăng tối thiểu 8 triệu USD.

Trong vòng 3 năm tới, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận 15-20% mỗi năm. Đến năm 2018, mục tiêu doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng, LNST tối thiểu 500 tỷ đồng. Doanh số các sản phẩm giá trị gia tăng phát triển lên mức 20 triệu USD trong 3 năm tiếp theo.

Ngoài ra, HĐQT định hướng gia tăng doanh số các sản phẩm giá trị gia tăng, vốn có biên lợi nhuận cao hơn 10-15% so với hàng fillet thông thường, mục tiêu đóng góp 5% vào tổng doanh thu; mảng collagen tập trung phát triển doanh số, đạt mức biên lợi nhuận gộp 30%.

Tờ trình trước Đại hội

Năm 2016, công ty đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 7.700 tỷ đồng, tăng 18%; LNST 350 tỷ đồng, tăng lần lượt 19% và 9% so với kết quả thực hiện năm trước. Tỷ lệ cổ tức dự kiến cho năm này là 15-20% bằng tiền, HĐQT xin cổ đông ủy quyền quyết định tỷ lệ cụ thể.

Năm 2015, HĐQT trình kế hoạch phân phối lợi nhuận với tỷ lệ cổ tức 15% bằng tiền mặt. Trong năm, công ty đã tạm ứng 10% với số tiền chi trả 92,4 tỷ đồng. Tỷ lệ 5% còn lại sẽ được chi trả sau.

Chân Hoàn

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo