Thứ ba, 2/6/2020 | 03:13 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 Căn hộ 25 m2 Basel II với ngân hàng Việt
Thứ tư, 1/4/2020, 08:43 (GMT+7)

Hải Phát đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2020 giảm 9%

Hải Triệu Thứ tư, 1/4/2020, 08:43 (GMT+7)

Theo báo cáo thường niên năm 2019 của CTCP Hải Phát Invest (HoSE: HPX), công ty đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu thuần đạt 2.138 tỷ đồng, giảm gần 38% so với năm trước và lợi nhuận trước sau thuế đạt 412 tỷ đồng, giảm hơn 9%.

Nguồn: BCTN Hải Phát Invest.

Nguồn: BCTN Hải Phát Invest.

Năm 2019, Hải Phát ghi nhận doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt gần 3.432 tỷ đồng, tăng 79% so với năm 2018. Trong đó, doanh thu kinh doanh bất động sản đến từ các dự án Roman Plaza (phần cao tầng, chiếm 42%), Phú Lương (biệt thự - liền kề thấp tầng, chiếm 23%), The Vesta Phú Lãm (nhà ở xã hội, chiếm 16%). Công ty ghi nhận thêm hoạt động môi giới bất động sản với thương hiệu Hải Phát Land, chiếm gần 10% trong cơ cấu tổng doanh thu. Lợi nhuận trước thuế đạt 632 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 446,7 tỷ đồng, giảm 9,4% so với năm trước. Theo đó, công ty chỉ hoàn thành 87,4% kế hoạch doanh thu và 63% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ.

Nguồn: BCTN Hải Phát Invest.

Nguồn: BCTN Hải Phát Invest.

Định hướng năm 2020, Hải Phát tiếp tục đặt trọng tâm vào phát triển bất động sản đô thị và bất động sản nghỉ dưỡng. Đối với các sản phẩm bất động sản đô thị, công ty lựa chọn phát triển các sản phẩm ở phân khúc trung cấp và tiệm cận cao cấp, tập trung vào các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương hoặc lân cận. 

Đối với sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, Hải Phát lựa chọn phát triển các dự án với sản phẩm có tiêu chuẩn và hệ thống quản lý vận hành với cấp độ từ 4 sao trở lên. Các loại hình sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đa dạng từ biệt thự nghỉ dưỡng, bungalow, căn hộ khách sạn…Những khu vực vẫn còn dư địa tăng trưởng cao, có tiềm năng phát triển du lịch như Vũng Tàu, Bình Thuận, Cần Thơ…sẽ được công ty hướng đến.

Trên cơ sở những sản phẩm mục tiêu hướng tới, Hải Phát tập trung tạo lập quỹ đất tại các tỉnh, thành phố có tốc độ đô thị hóa nhanh, có tăng trưởng kinh tế tốt như: Lạng Sơn, Nam Định, Thanh Hóa, TP HCM, Cần Thơ, Phú Yên,…

Ngoài ra, Hải Phát cũng đưa ra những rủi ro mà doanh nghiệp phải đối mặt như khó khăn trong thủ tục hành chính đối với việc cấp phép dự án mới hay hoạt động thắt chặt tín dụng của ngân hàng đối với lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đó, các yếu tố gián tiếp như căng thẳng địa chính trị thế giới gây ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán nói chung và công tác huy động vốn doanh nghiệp nói riêng; diễn biến dịch bệnh Covid-19 trong những tháng đầu năm gây áp lực lên tăng trưởng kinh tế thế giới trong năm 2020.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo