Thứ sáu, 18/10/2019 | 21:13 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ tư, 9/10/2019, 17:21 (GMT+7)

Grab đăng ký thêm nghề bất động sản, mở 'tiệm đồ ăn' ở Việt Nam

Theo Zing Thứ tư, 9/10/2019, 17:21 (GMT+7)

Sau một tháng thử nghiệm, Grab chính thức khai trương mô hình GrabKitchen tại quận Thủ Đức, TP HCM hôm nay, ngày 8/10. Trước đó, mô hình này đã vận hành tại Indonesia với 10 địa điểm. Việt Nam là nước thứ hai Grab triển khai mô hình này.

Grab gọi dự án của mình là căn bếp trung tâm. Bên trong mặt bằng do Grab quản lý, 12 quán ăn có không gian riêng để chế biến món ăn, thức uống. Bếp trung tâm của Grab chỉ chế biến và giao món ăn cho tài xế vận chuyển đến khách, không phục vụ trực tiếp tại chỗ.

Đại diện Grab cho biết các quán ăn tham gia mô hình này là những thương hiệu được khách hàng ưa chuộng nhưng không có cơ sở ở gần khu vực.

Phía Grab cho biết lợi nhuận sẽ được phân chia cho hãng và quán ăn theo tỷ lệ phù hợp nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

gra-1-6824-1570614295.png

Nhân viên một quán ăn ở GrabKitchen Thủ Đức chuẩn bị món để giao. Ảnh: Grab.

Theo Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Grab đã bổ sung thêm hai ngành nghề gồm kinh doanh cho thuê bất động sản; nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động hồi tháng 4.

Đại diện Grab xác nhận việc đăng ký thêm hai ngành nghề kinh doanh trên nhằm phục vụ việc triển khai GrabKitchen theo đúng thủ tục pháp lý. Vị này cũng nhấn mạnh doanh nghiệp không tham gia lĩnh vực bất động sản.

Grab cho biết đang đứng đầu thị trường giao thức ăn ở Việt Nam, theo kết quả nghiên cứu của Kantar vào tháng 8. Số lượng đơn hàng GrabFood tiếp nhận mỗi ngày khoảng hơn 300.000.

Theo báo cáo về nền kinh tế số Đông Nam Á 2019 của Google và Temasek, thị trường gọi xe trực tuyến và giao thức ăn ở Việt Nam đang có giá trị khoảng 1 tỷ USD. Con số này sẽ tăng lên 4 tỷ USD vào năm 2025.

Ngoài Grab, hai ứng dụng khác đang cạnh tranh quyết liệt trên thị trường giao thức ăn là Go-Viet với dịch vụ Go-Food và Now.

Go-Food hồi tháng 8 cũng tuyên bố đang đứng đầu thị trường với hàng trăm nghìn đơn hàng mỗi ngày nhưng không công bố con số cụ thể. Trong khi đó, Now hoạt động tại Việt Nam từ năm 2015 nhưng hiện im ắng hơn so với hai đối thủ mới gia nhập thị trường hơn một năm. 

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo