Thứ hai, 16/12/2019 | 07:38 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ năm, 9/12/2010, 19:32 (GMT+7)

Giảm thuế nhập khẩu ôtô

Thứ năm, 9/12/2010, 19:32 (GMT+7)


Các doanh nghiệp kinh doanh ôtô kêu khó về tỷ giá. Ảnh: Hoàng Hà.


Theo biểu thuế mới của Bộ Tài chính, dòng xe chở người 9 chỗ ngồi trở xuống (thuộc nhóm 8703) đồng loạt áp dụng thuế suất 82% thay cho mức 83% hiện hành. Mức thuế này áp dụng với các dòng xe có dung tích xi lanh trên 1,8 lít, từ 1,8 lít đến 2,5 lít. Các loại xe có dung tích xi lanh từ 2,5 lít trở lên áp dụng thuế suất 77%, thay cho mức 83% hiện hành.

Đối với dòng xe 2 cầu, thuế suất áp dụng tại thời điểm năm 2011 là 72%, thay cho mức 77% hiện hành.

Bộ Tài chính cho rằng mức thuế này được điều chỉnh theo lộ trình cam kết thuế quan khi ký hiệp định WTO. Cụ thể, cam kết ASEAN, năm 2011, thuế suất dự kiến với dòng xe này là 70% và cam kết WTO là 83%. Đối với xe 2 cầu, thuế suất theo cam kết ASEAN là 70% và cam kết WTO 73%.

Trước đó, trong văn bản gửi các bộ ngành có liên quan để xin ý kiến đóng góp về biểu thuế nhập khẩu đối với dòng xe dưới 9 chỗ chờ người, Bộ Tài chính đề xuất mức thuế áp dụng đối với các dòng xe này là 70-73%. Tuy nhiên, biểu thuế mà cơ quan ban hành lần này, thuế suất áp dụng với các dòng xe là 72% và 82%. Và so với biểu thuế hiện hành, mức giảm khoảng 1% , 5% và 6%.

Theo giới kinh doanh ôtô, biểu thuế nhập khẩu đối với dòng xe dưới 9 chỗ ngồi năm 2011 mới nhìn có vẻ giảm không đáng kể so với thuế suất đang áp dụng, tuy nhiên, nếu tính tổng các loại thuế gồm cả tiêu thụ đặc biệt và VAT thì mức giảm này là khá lớn. Trong đó, mức giảm cao nhất 6% áp dụng đối với các loại xe có dung tích xi lanh từ 2,5 lít trở lên. Đây là dòng xe được coi là có số lượng nhập khẩu khá lớn tại Việt Nam.

“Trong bối cảnh doanh nghiệp chịu sức ép về ngoại tệ và biến động tỷ giá, việc giảm thuế sẽ góp phần đáng kể về áp lực tăng giá xe trong nước", giám đốc một hãng nhập khẩu ôtô có tiếng tại TP HCM cho biết.

Theo Hồng Anh -VnExpress

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo