Thứ bảy, 19/9/2020 | 21:45 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ bảy, 24/3/2018, 07:11 (GMT+7)

FPTS: Mảng quảng cáo tăng trưởng gấp 4 lần, Taseco Airs có thể thu hơn 2 tỷ mỗi ngày trong 2018

Trần Ngọc Tùng Thứ bảy, 24/3/2018, 07:11 (GMT+7)

Theo CTCK FPTS, với mảng kinh doanh bách hóa, đồ lưu niệm, CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (HOSE: AST, Taseco Airs) sẽ mở thêm 19 cửa hàng tại sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cam Ranh, Phú Quốc, trong 2018.

FPTS đánh giá, AST vẫn duy trì được lợi thế cạnh tranh do rào cản gia nhập mảng bán lẻ cao khi yêu cầu phải có ít nhất 3 năm kinh doanh các dịch vụ tại sân bay. Bên cạnh đó, thương hiệu LUCKY đã tạo được dấu ấn và chưa bị cạnh tranh bởi một thương hiệu riêng lẻ nào khác, trong khi vị trí các quầy hàng của AST được ưu tiên ở vị trí đẹp.

Tốc độ tăng trưởng tại mảng bán lẻ với số lượng cửa hàng mới mở có thể tăng doanh thu AST lên khoảng 100 tỷ đồng nữa, đặc biệt từ đóng góp của Taseco Đà Nẵng (năm 2017, doanh thu 218 tỷ đồng của Taseco Đà Nẵng chỉ là ghi nhận trong nửa năm).

Trong khi đó, mảng dịch vụ nhà hàng, dự kiến doanh thu sẽ tiếp tục ổn định (khoảng hơn 70 tỷ đồng/năm).

Lĩnh vực quảng cáo của AST dự kiến tăng tốc trong năm nay. Công ty sẽ bắt đầu triển khai hoạt động này tại sân bay Nội Bài với thị phần khoảng 32% (Nội Bài) và 50% (Đà Nẵng). Các hợp đồng quảng cáo lớn đều được ký dài hạn 4-5 năm với các đối tác lớn như Jestar, OPPO, ngân hàng Vietcombank…

Hoạt động quảng cáo tại sân bay với lợi thế về vị trí đặt các biển hiệu đóng góp 20 tỷ đồng vào doanh thu năm 2017. Theo trao đổi với ban lãnh đạo doanh nghiệp, với việc ký thêm các hợp đồng mới từ Vingroup, Samsung, Habeco, BaovietBank… dự kiến trong năm 2018, đóng góp doanh thu từ mảng quảng cáo sẽ đạt khoảng 100 tỷ đồng, gấp 4 lần năm trước.

Đối với mảng cung cấp suất ăn, AST tham gia góp vốn đầu tư với VinaCS trong việc kinh doanh suất ăn hàng không, là doanh nghiệp duy nhất cung cấp suất ăn cho 4 sân bay (nhà máy tại Phú Quốc, Đà Nẵng sắp đi vào hoạt động)

Dự kiến, công ty sẽ đạt công suất hơn 80.000 suất/ngày, trong khi nhu cầu suất ăn hàng không ở Việt Nam khoảng 120.000 suất/ngày. Như vậy, VinaCS hoàn toàn có thể đạt được tối đa sản lượng, đóng góp nguồn thu.

Theo đó, FPTS dự kiến, Taseco Airs có thể đạt doanh thu thuần khoảng 834,6 tỷ đồng trong 2018, tăng 27% so với năm trước. Lợi nhuận ròng đạt 154,8 tỷ đồng, tăng trưởng 5%.

Mảng khách sạn đóng góp doanh thu chính trong 3 năm tới

Hiện nay, AST đang hợp tác đầu tư với công ty mẹ Taseco Thăng Long để xây dựng một condotel gần 800 phòng tại Quảng Ninh với 43 tầng (trong đó có 39 tầng nổi). Tổng giá trị đầu tư là 75 triệu USD, trong đó của AST là 10 triệu USD.

Khách sạn có vị trí thuận lợi tại khu vực biển Hùng Thắng với hai mặt biển, số lượng phòng cung ứng khoảng 800 phòng tiêu chuẩn 5 sao. Dự kiến khách sạn sẽ đi vào hoạt động năm 2020, giả định tỷ lệ lấp đầy khoảng 60 – 70%/năm thì doanh thu của AST có thể tăng thêm 700 - 800 tỷ đồng/năm (tăng 106% so với 2017 và kỳ vọng đóng góp doanh thu chính trong vòng 3 năm tới).

Lệ Hải

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo