Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 12.863 tỉ đồng, tăng 20,2% so với năm 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt 363 tỉ đồng, tăng 45,2% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.000 tỉ, tăng 40% so với năm trước, chiếm 15,5% tổng doanh thu năm 2017.
Theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop ghi nhận kết quả doanh thu 15.717 USD/m2 và là một trong những nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam.
Năm 2018, FPT Shop đặt kế hoạch doanh thu lên mức 16.020 tỉ đồng và lợi nhuận lên mức 473 tỉ đồng.
Để hiện thực hóa kế hoạch này, chiến lược kinh doanh FPT Shop trong giai đoạn sắp tới bao gồm chiến lược tăng trưởng nội tại và chiến lược tăng trưởng thông qua mở rộng ngành nghề kinh doanh.
Với chiến lược tăng trưởng nội tại được thực hiện thông qua tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng, bao gồm 3 mảng hành động. Thứ nhất, FPT Shop sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình We love FPT Shop - cải thiện và nâng cao chất lương dịch vụ để khách hàng luôn yêu mến lựa chọn FPT Shop, tin tưởng và hài lòng khi mua sắm tại các cửa hàng.
Bên cạnh đó, FPT Shop cũng tiếp tục phát triển CLB Bạn đồng hành FPT Shop (F-Friends) bằng việc mở kênh bán hàng cho cán bộ nhân viên của các công ty, nhà máy, xí nghiệp trên toàn quốc thông qua hình thức sử dụng trước trả tiền sau, khấu trừ lương tháng (lãi suất 0%).
Đồng thời, công ty cũng thúc đẩy mảng bán hàng online và tiếp cận khách hàng đa kênh nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm thuận tiện và đầy đủ nhất ở mọi lúc mọi nơi.
Năm 2017, website của FPT shop đạt 941.000 lượt/ngày, tăng 76,9%. Doanh thu mảng thương mại điện tử của FPT Shop đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 44,4%. Công ty tiếp tục tập trung vào mảng thương mại điện tử kết hợp với mạng lưới hơn 480 cửa hàng phủ khắp 63 tỉnh.
Lệ Hải