Chủ nhật, 24/10/2021 | 05:08 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Chủ nhật, 23/9/2012, 08:31 (GMT+7)

Ford bị tố 'dội bom' email khách hàng

Chủ nhật, 23/9/2012, 08:31 (GMT+7)

Nhiều khách hàng cho hay thời gian gần đây Ford thường xuyên "dội bom" vào email họ những quảng cáo của hãng.

Các khách hàng sử dụng xe của hãng Ford gần đây liên tục bị Ford "dội bom" bằng thư điện tử vào hộp thư cá nhân dưới các hình thức quảng cáo sản phẩm.

Mẫu quảng cáo mà Ford "rót" vào email khách hàng của mình.

Theo ông Trần Nam, ông mua xe Ford Escape được hơn 1 năm và hãng Ford yêu cầu ông khai báo điện thoại, email và các thông tin cá nhân khác để giao dịch.

Nhưng sau đó, hãng xe hơi của Hoa Kỳ đã liên tục "rót" quảng cáo vào mail anh Nam không thương tiếc.

Ông Vũ Hoàng Diệp (Đống Đa, Hà Nội), một khách hàng của Ford, nói: Trong các điều khoản của Ford khi ký hợp đồng mua xe không hề có điều khoản về việc quảng cáo qua email các dịch vụ, sản phẩm mới của hãng xe này. "Nhưng họ liên tục quảng cáo mà không hỏi xem chúng tôi có đồng ý hay không", ông Diệp cho biết.

Theo Wikipedia, "thư rác" có nghĩa là người dùng hộp thư có thể có cảm giác bị "tra tấn" bằng các thư điện tử quảng cáo. Các spam thì vô hại nhưng mỗi ngày nhiều người có thể vì các spam mail này mà bị đầy cả hộp thư. Trong năm 2003, khi các phần mềm chống spam chưa phổ biến và cỡ của các hộp thư điện tử còn giới hạn thì đã có rất nhiều người dùng email phải nhận cả trăm spam trong một ngày mà chỉ có đúng vài nội dung khác nhau.

"Tại sao các spam lại lặp đi lặp lại một cái thư quảng cáo cả chục lần cho một hộp thư? Một lí do là các hãng quảng cáo muốn dùng hiệu ứng tâm lí. Khi hình ảnh sản phẩm nào đó cứ đập vào mắt người đọc mãi thì đến lúc cần mua một thứ có chức năng tương tự (hay cùng loại) thì chính hình ảnh thương hiệu của cái spam mail sẽ hiện đến trong óc người đó trước tiên. Lý do khác là kích thích sự tò mò của người dùng email muốn đọc thử một spam xem có nội dung gì bên trong".

Phản ánh với báo chí, nhiều khách hàng cho biết họ gặp trường hợp tương tự.

Từ hiện tượng này, điều tra mở rộng của pv cho thấy dòng xe Ford Escape đời 2011 bị lỗi cực kỳ khó chịu: Lỗi cửa kính. Trước đó, hãng Ford đã gặp rắc rối với lỗi ở kính hậu.

Nhiều độc giả của chúng tôi phàn nàn về tính năng này của xe Ford Escape đời 2011, chi tiết được cập nhật trên bản tin tiếp theo.

Bản báo đã từng đăng loạt bài của một dân mê xe khi anh quyết định nâng cấp đời xe bằng một loạt phóng sự ấn tượng.

Theo Vi Tử - Giáo dục Việt Nam

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo