Chủ nhật, 5/7/2020 | 01:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ ba, 1/10/2013, 09:07 (GMT+7)

Du khách giảm mạnh, nhiều DN bù lỗ

Thứ ba, 1/10/2013, 09:07 (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, những tháng cuối năm các DN lữ hành lại phải đối mặt với lượt khách giảm thảm hại, nhất là đối với khách nội địa. Khách đã ế, DN còn gặp thêm tình trạng một số dịch vụ giá phòng, ăn uống "chảnh" không chịu giảm giá.

Tổng cục Du lịch mới có báo cáo liên quan đến tình hình lượt khách du lịch trong tháng 9 và chín tháng đầu năm. Theo đó, lượt khách quốc tế trong tháng 9 giảm 9,1% so với tháng 8 nhưng so với cùng kỳ năm ngoái thì vẫn tăng.

Ông Nguyễn Minh Quyền, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ lữ hành BenThanh Tourist, cho biết thực tế tình hình lượt khách quốc tế đến mua tour tại các hãng lữ hành có khi còn thê thảm hơn so với con số mà cơ quan quản lý đưa ra. Vì tổng lượt khách mà tổng cục đưa ra có rất nhiều khách thuộc diện "Tây ba lô", diện thăm thân nhân…

Khách quốc tế đã giảm, tình hình khách nội địa còn ế ẩm hơn.

Ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Du lịch Việt, cho biết trong tháng 9, lượt khách nội địa của công ty đã giảm trên 50% so với những tháng trước.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty Dã ngoại Lửa Việt, nói thêm: "Đó là thực tế chung của các hãng lữ hành. Nhiều DN không có khách vẫn phải nuôi bộ máy nhân sự. Vậy nên chuyện phải bỏ tiền ra bù lỗ đang là khó khăn chung của các hãng lữ hành, thậm chí có DN đứng trước bài toán phá sản".

Điều đáng nói theo các hãng lữ hành, khi đã vào mùa thấp điểm, khách ít thì các dịch vụ như khách sạn, vận chuyển, ăn uống nên giảm giá để kích cầu. Thế nhưng "tư duy" giảm giá không phải ai cũng có.

Ông Nguyễn Văn Mỹ kể: "Gần đây chúng tôi tổ chức tour cho khách. Khi thuyết phục giảm giá thì một số khách sạn không chịu. Tôi có nói: "Giờ ông bỏ phòng không thì cũng thế, thà giảm nhưng vẫn có nguồn thu mà họ cũng không chịu".

Còn nhớ nhiều DN lữ hành đã rất bức xúc đến mức cùng đưa ra quyết định tẩy chay các khách sạn tại Đà Nẵng. Nguyên nhân là cứ đến dịp lễ là các DN kinh doanh phòng ở địa phương này lại nâng giá vô tội vạ, chưa kể là họ chấp nhận hủy hợp đồng với các hãng lữ hành để chạy theo khách lẻ. Sau một thời gian bị tẩy chay, đến nay theo ghi nhận của các hãng lữ hành tình hình đã đỡ hơn.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng phát động chương trình kích cầu du lịch với nhiều dịch vụ ăn uống, vận chuyển, khách sạn, lữ hành cùng tham gia giảm giá. Mức giảm theo đăng ký từ 10% đến 50%. Tuy nhiên, trong tháng thấp điểm, có vẻ như chương trình này chưa thể tạo ra được bước đột phá cho ngành du lịch.

Theo Mai Phương - PLTP

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo