Chủ nhật, 22/9/2019 | 04:26 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 9/9/2019, 10:41 (GMT+7)

Doanh thu laptop tháng 8 của Thế Giới Di Động đạt 300 tỷ, gấp đôi bình quân

Tường Như Thứ hai, 9/9/2019, 10:41 (GMT+7)

Công ty đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cho biết trong tháng 7 và 8 đã đưa vào kinh doanh 26 trung tâm laptop chính hãng và tăng thêm 150 điểm bán laptop, nâng tổng số lên 500 điểm bán trên toàn hệ thống. Nhờ vậy, doanh thu tháng 8 đạt 300 tỷ đồng, cao hơn 58% doanh thu tháng 7 và gấp đôi doanh thu trung bình một tháng nửa đầu năm 2019 (140 tỷ đồng/tháng).

Các trung tâm laptop của MWG là dạng mô hình shop-in-shop, một cửa hàng kinh doanh hầu hết các model laptop có trên thị trường bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Tại các trung tâm này có bán dòng laptop gaming (laptop chơi game) vốn khó tìm tại Việt Nam như Rox Strix, Rog Zephyrus, Predator...

26 trung tâm laptop và gần 150 điểm bán laptop mới được dự đoán thu về gần 450 tỷ đồng trong 4 tháng cuối năm (9 -12/2019). Trong đó, các trung tâm laptop đóng góp 312 tỷ đồng doanh thu. Công ty cho rằng các trung tâm laptop sẽ đóng vai trò chủ lực trong việc thu về 1.400 tỷ đồng doanh thu mục tiêu mảng laptop trong 4 tháng cuối năm 2019.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động cho biết dự kiến doanh số laptop năm nay đạt 2.700 tỷ, tăng hơn 700 tỷ so với năm ngoái và kì vọng đạt 6.000 tỷ vào năm 2020, tương đương 50% thị phần.

Với ngành hàng laptop, công ty trước đây không tập trung nhiều nên muốn đẩy mạnh hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, MWG đang có chiến lược bán những món hàng chưa bao giờ bán và tiếp cận những khách hàng chưa tiếp cận bao giờ.

Đầu tháng 9, công ty khai trương đồng loạt 10 cửa hàng dienthoaiSIEURE.com, tập trung phục vụ khách hàng cần mua điện thoại với mặt bằng giá thấp. Hiện chuỗi này chủ yếu ở khu vực quận Gò Vấp, TP HCM với lợi thế dân số đông, thu nhập trung bình, đường nhỏ mà chuỗi Thế Giới Di Động khó xâm nhập.

Công ty cũng có kinh doanh sản phẩm đồng hồ tại các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, trong tháng 7 bán ra 15.000 chiếc. Tính tổng sau 4 tháng thử nghiệm, hệ thống bán ra thị trường 30.000 chiếc với giá trung bình 1,3 triệu đồng/sp. Công ty dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên 200 vào cuối năm.

7 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 60.929 tỷ đồng, tăng 18%. Trong đó, ngành hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay (laptop), phụ kiện, thiết bị đeo… đóng góp 45,9%; điện tử, điện lạnh và gia dụng góp 41,8%; thực phẩm và FMCG góp 8,3%. Lợi nhuận sau thuế 2.411 tỷ, tăng 27% và thực hiện 68% kế hoạch năm.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo