Thứ năm, 21/10/2021 | 11:49 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ hai, 16/3/2020, 13:56 (GMT+7)

DNM, TNG, LIX tìm cơ hội trong đại dịch Covid-19

Ngọc Điểm Thứ hai, 16/3/2020, 13:56 (GMT+7)

Đại dịch Covid-19 bùng phát gây thiệt hại lớn cho nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh. Tuy nhiên, trong nguy có cơ, nhiều doanh nghiệp đã có sự linh hoạt chuyển đổi để đáp ứng nhu cầu cao về một số sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng trong mùa dịch.

co-hoi-6819-1584335719.png

Doanh nghiệp tìm cơ hội trong đại dịch Covid-19.

Bối cảnh dịch bệnh lây lan mạnh qua đường hô hấp, khẩu trang trở thành món đồ không thể thiếu với mỗi người trước khi ra khỏi nhà, dẫn đến tình trạng khan hiếm. Do đó, Tổng Công ty cổ phần Y tế Danameco (HNX: DNM) – doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại khẩu trang y tế, trang phục chống dịch và các sản phẩm y tế dùng một lần – đẩy mạnh sản xuất khẩu trang, yêu cầu công nhân tăng ca 3, làm thêm giờ.

Ông Lê Hải Trọng, Chủ tịch HĐQT Danameco, cho biết không có đủ khẩu trang để cung cấp trong dịp này và đã từ chối nhiều khách hàng nước ngoài. Nếu thuận lợi, trong tháng 3, Danameco sẽ đưa vào vận hành tiếp 4-5 dây chuyền, nâng công suất các nhà máy lên khoảng 400.000 đến 500.000 khẩu trang/ngày.  Khi đó, ngoài xuất khẩu sang Nhật, doanh nghiệp sẽ đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu khẩu trang của các tổ chức.

Danameco hiện có 2 nhà máy sản xuất khẩu trang tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Về kết quả kinh doanh năm 2019, doanh thu đạt 356 tỷ đồng, gấp 2,2 lần năm 2018. Nhờ vậy, lợi nhuận tăng tương ứng, đạt 8,7 tỷ đồng. Công ty vượt 42% kế hoạch doanh thu và đạt 87% kế hoạch lợi nhuận.

dnm-kqkd-6526-1584335719.png

Đơn vị: tỷ đồng

Công ty Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) chuyên sản xuất các mặt hàng may mặc cũng tiến hành tăng ca và chuyển xí nghiệp may thời trang phục vụ nội địa để may khẩu trang, năng lực khoảng 50.000-60.000 chiếc/ngày. Nhờ các đơn hàng sản xuất khẩu trang mà doanh thu nội địa tháng 2 của doanh nghiệp đạt 36,1 tỷ đồng, tăng 240% cùng kỳ năm trước.

Tổng doanh thu tiêu thụ trong tháng 2 đạt 288,6 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái; riêng doanh thu xuất khẩu 219,5 tỷ, tăng 47% (tháng 2 có kỳ nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày). Lũy kế 2 tháng đầu năm, tổng doanh thu tiêu thụ của TNG đạt 559,5 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT, TNG hiện vẫn lo đơn hàng thừa năng lực sản xuất, phải đưa hàng đi gia công tại các đơn vị ngoài. Năm 2020, công ty dự kiến kế hoạch tăng trưởng doanh thu khoảng 10% tức là lên quy mô 4.900 tỷ đồng.

tng-kqkd-3665-1584335720.png

Đơn vị: tỷ đồng

Tập đoàn Dệt may Việt Nam (UPCoM: VGT) ngay từ đầu mùa dịch đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân và các đơn vị thành viên sản xuất mặt hàng khẩu trang làm từ vải kháng khuẩn. Mới đây, đơn vị tiếp tục nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm khẩu trang mẫu số 2 là loại khẩu trang vải phòng dịch mới 2 lớp. Tổng sản lượng 2 loại khẩu trang sẽ được tập đoàn đưa ra thị trường là khoảng 13 triệu chiếc trong tháng 3 và 15-16 triệu chiếc trong tháng 4. Tính đến ngày 15/3, các đơn vị thành viên Vinatex đã cung ứng khoảng 10 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn ra thị trường.

Không khan hiếm như khẩu trang nhưng nước rửa tay sát khuẩn cũng là vật dụng thiết yếu ngừa dịch bệnh. Nắm bắt điều này, Công ty Bột giặt Lix (Lixco, HoSE: LIX) cho biết đã huy động toàn bộ nhân lực, nguồn lực, chạy đua với thời gian để dồn sức ưu tiên sản xuất sản phẩm Gel rửa tay khô On1 sạch khuẩn 99,9%, sản phẩm được tung ra thị trường từ ngày 11/2.

Lixco chuyên sản xuất 2 mặt hàng là bột giặt và nước rửa chén, sản phẩm của công ty ngoài tiêu thụ trong nước thì có xuất sang Cambodia và Philippines. Năm 2019, công ty đạt doanh thu thuần 2.526 tỷ đồng, tăng 11,3%; lợi nhuận sau thuế 179 tỷ đồng, tăng 21,7%.

lix-kqkd-7465-1584335720.png

Đơn vị: tỷ đồng

Trong lĩnh vực dịch vụ, trước lo ngại của người tiêu dùng về việc phải đến nơi đông người mua sản phẩm thiết yếu hoặc chi trả tiền mặt, VinCommerce (sở hữu chuỗi VinMart và VinMart+) đang đẩy mạnh kênh mua hàng online tại Vinmart.com và Scan&Go trên app VinID.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo