Thứ sáu, 18/9/2020 | 20:53 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ năm, 25/1/2018, 08:21 (GMT+7)

DGW: Năm 2018 hàng tiêu dùng góp 200 tỷ doanh thu, mục tiêu lãi tăng 29%

Khổng Chiêm Thứ năm, 25/1/2018, 08:21 (GMT+7)

Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld - Mã: DGW) vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu thuần dự kiến đạt 4.700 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế 78 tỷ đồng, tăng 29%.

Trong cơ cấu doanh thu, 52% doanh thu đến từ mảng điện thoại di động, 43% doanh thu đến từ thiết bị văn phòng. Mảng điện thoại sẽ có sự đóng góp chính từ dòng sản phẩm Xiaomi và thêm các sản phẩm của Sharp. Đặc biệt, mảng hàng tiêu dùng bao gồm ngành thực phẩm chức năng sẽ đóng góp 200 tỷ đồng trong cơ cấu doanh thu (năm trước là 50 tỷ đồng).

Ngành hàng tiêu dùng được DGW triển khai từ năm 2017 với việc chính thức phân phối sản phẩm chức năng Kingsmen và mua lại công ty tiêu dùng CL (chuyên phân phối các sản phẩm tiêu dùng nhanh cao cấp của Tập đoàn Lion) với tỷ lệ chi phối 50,3%.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc cho biết thương vụ mua lại CL là động lực tăng trưởng và buộc DGW phải tìm kiếm sản phẩm đổ vào thị trường. CL là nhà phân phối độc quyền của nhiều sản phẩm từ Tập đoàn Lion, có hơn 800 điểm bán và có khoảng 20.000 kênh bán hàng độc lập, nhỏ lẻ. CL cũng có thương hiệu phân phối tại nhiều đại lý lớn, siêu thị lớn nên đây chính là ưu thế thương hiệu để DGW thúc đẩy việc lấn sân vào mảng hàng tiêu dùng nhanh.

Định hướng trong năm 2018, Digiworld sẽ cho ra mắt 3 dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe mới, bao gồm nhóm sản phẩm bảo vệ sức khỏe trẻ em, sản phẩm dành cho gan và sản phẩm hỗ trợ tuần hoàn máu. Trong đó có một sản phẩm là hàng ngoại nhập.

Nhiều người cho rằng DGW và Thế Giới Di Động (MWG) hay FPT lấn sân vào ngành dược phẩm sẽ trở thành đối thủ của nhau. Tuy nhiên, ông Việt giải thích không phải đối thủ mà là khách hàng. MWG tham gia ngành dược bán lẻ, còn DGW là nhà phân phối sản phẩm dược. DGW tìm kiếm các công ty dược có sản phẩm tốt nhưng yếu về khâu quảng bá thương hiệu, phân phối sản phẩm, hậu mãi... để phối hợp và đưa sản phẩm tới tay khách hàng.

Digiworld cũng vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2017 với tình hình khả quan. Tính chung cả năm, công ty đạt 3.820 tỷ đồng doanh thu và hơn 78 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (vượt 42% kế hoạch năm). Tính riêng quý IV, biên lợi nhuận gộp được cải thiện từ 6,9% lên 8% khiến lợi nhuận công ty tăng mạnh 106%, đạt 22 tỷ đồng. EPS cả năm đạt 1.930 đồng.

Cổ phiếu DGW cũng đã có 7 phiên tăng liên tiếp (12 - 22/1) và chốt ở mức giá 22.900 đồng/cp, tăng 53% trong nửa năm qua.

Diễn biến giá cổ phiếu DGW trong nửa năm qua (Nguồn: VND)

Khổng Chiêm

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo