Thứ sáu, 24/1/2020 | 21:26 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Toàn cảnh kinh tế 2019 Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM
Thứ tư, 25/12/2019, 10:00 (GMT+7)

Đến lượt Lotte.vn dừng hoạt động, sáp nhập vào Lotte Mart

Châu Anh Thứ tư, 25/12/2019, 10:00 (GMT+7)

Trao đổi với Người Đồng Hành, ông Phạm Minh Tùng - Trưởng bộ phận Marketing Công ty TNHH TMĐT Lotte Việt Nam (Lotte E-commerce), chủ quản website Lotte.vn cho biết trang thương mại điện tử này chính thức dừng hoạt động từ ngày 20/1/2020 với lý do thay đổi kế hoạch kinh doanh. Lotte.vn sẽ chuyển giao về Lotte Mart nhằm củng cố nền tảng thương mại điện tử cho hãng bán lẻ này. Cũng theo vị này, Lotte.vn dự kiến hoàn tất công nợ với đối tác trước ngày 20/2/2020. 

80808574-2463301707132164-6693-3260-8468

Ngoại trừ Lotte.vn, các nền tảng khác như SPEED L và Lotte Mart vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó trong ngày 24/12, mạng xã hội đã lan truyền nội dung bức thức được gửi từ Lotte.vn tới đối tác, nhà cung cấp, thông báo ngừng hoạt đông bán hàng trên website thương mại điện tử này với những nội dung tương tự được ông Phạm Minh Tùng xác nhận nêu trên.

Trang thương mại điện tử Lotte.vn ra đời vào tháng 10/2016, quản lý bởi Lotte E-commerce - công ty con thuộc Lotte Việt Nam. Khi thành lập, Lotte.vn đặt mục tiêu giành 20% thị phần tại Việt Nam, đứng top đầu thị trường. Tuy nhiên, sau 3 năm hoạt động, tên tuổi Lotte.vn còn mờ nhạt bên cạnh những tên tuổi như Shopee, Sendo, Lazada hay Tiki.

Cũng trong lĩnh vực thương mại điện tử, gần đây, Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) tuyên bố sáp nhập trang thương mại điện tử Adayroi vào VinID trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt. Theo số liệu của một số hãng nghiên cứu thị trường, năm 2018, mức lỗ của Lazada, Shopee, Tiki, Sendo tiếp tục tăng gấp rưỡi lên 5.100 tỷ đồng, gấp 3 lần năm 2016. Tổng lỗ lũy kế vượt 12.500 tỷ đồng.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo