Thứ bảy, 21/9/2019 | 14:18 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ ba, 29/6/2010, 09:48 (GMT+7)

Cuối năm 2010, hai hãng hàng không tư nhân có thể cất cánh

Thứ ba, 29/6/2010, 09:48 (GMT+7)

Theo cục Hàng không dân dụng Việt Nam, Mekong Air đã tiếp xúc với cơ quan này để hỏi về các thủ tục ban đầu liên quan đến AOC với hy vọng có thể đáp ứng điều kiện để thực hiện kế hoạch khai thác vào quí 4/2010 như dự định.

Công ty cổ phần hàng không VietJet (VietJet Air) cũng đã gửi đơn lên Cục Hàng không xin dời thời gian cất cánh đến quí 4/2010 với lý do chưa hoàn tất thủ tục xin cấp chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC). VietJet Air có nhiều khả năng hiện thực hóa kế hoạch cất cánh hơn vào quí 4/2010 vì theo Cục Hàng không, hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam này đang trong giai đoạn hoàn tất AOC.
Vietjet Air là hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp giấy phép bay từ tháng 12/2007 với hai cổ đông chính là tập đoàn Sovico và ngân hàng Thương mại cổ phần Nhà TP HCM (HDBank). Kế hoạch ban đầu của Vietjet Air là thực hiện chuyến bay vào cuối năm 2008. Tuy nhiên, do giá nhiên liệu biến động, hãng quyết định lùi lại 4 tháng.

Tháng 3/2009, Vietjet lại quyết định lùi kế hoạch bay đến tháng 10 do tình hình kinh tế khó khăn. Và rồi, hãng xin lùi tiếp thêm 5 tháng, tức là tới tháng 5/2010. Tuy nhiên, do những trục trặc về thương hiệu, hãng dự định cất cánh vào tháng 8 và mới đây, hãng xin được khởi động chuyến bay thương mại vào tháng 10/2010.
Hiện có 3 hãng hàng không tư nhân được cấp phép bay gồm Vietjet Air, Indochina Airlines và Mekong Aviation.

Hãng hàng không tư nhân thứ 3 Mekong Aviation cũng lên kế hoạch bay vào năm 2010. Hãng dự kiến sử dụng đội bay khoảng 10 chiếc, vận chuyển trên các trục nội địa gồm Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Cần Thơ. Theo dự báo của Cục Hàng không VN, đến năm 2015, đội bay của VN sẽ có 149 chiếc với sản lượng cung ứng lên đến 33 triệu ghế, đạt khoảng 35 triệu hành khách.
 

Theo T.Hiền - Diễn đàn doanh nghiệp

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo