Thứ bảy, 27/11/2021 | 06:12 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2021 Một thập kỷ của ngành ngân hàng Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ năm, 26/3/2015, 13:49 (GMT+7)

Cổ phiếu Kraft tăng 35% nhờ tin sáp nhập với Heinz

Thứ năm, 26/3/2015, 13:49 (GMT+7)

Sau tin tức này, cổ phiếu Kraft đóng cửa tăng tới 35%, lên 83,17 USD tại New York hôm qua. Thương vụ được đạo diễn bởi hai chủ sở hữu Heinz - công ty đầu tư Brazil 3G Capital và Berkshire Hatahway của tỷ phú Warren Buffett.

2 năm trước, 3G và Berkshire Hathaway đã mua lại Heinz với giá 23 tỷ USD và rút niêm yết trên sàn chứng khoán cho công ty này. Sau sáp nhập, cổ đông Heinz sẽ sở hữu 51% công ty mới. Cổ đông Kraft sẽ nhận phần còn lại và cổ tức đặc biệt 16,5 USD mỗi cổ phiếu. Cổ tức đặc biệt này có tổng trị giá 10 tỷ USD, do Berkshire Hathaway and 3G Capital chi trả.

Kraft và Heinz sẽ tạo nên hãng thực phẩm lớn thứ 5 thế giới. Ảnh: Telegraph

Tỷ phú Buffett cho biết: "Tôi rất vui khi góp phần đưa hai thương hiệu biểu tượng này lại gần nhau. Đây là kiểu thương vụ ưa thích của tôi, sáp nhập hai tổ chức đẳng cấp thế giới và mang lại giá trị cho cổ đông".

Công ty sau sáp nhập - Kraft Heinz Company được dự báo tiết kiệm 1,5 tỷ USD chi phí mỗi năm cho đến năm 2017. Các thương hiệu nổi tiếng gồm Kraft, Heinz và Oscar Mayer với tổng doanh thu tổng cộng khoảng 29 tỷ USD mỗi năm.

Alex Behring - Chủ tịch Heinz sẽ làm chủ tịch công ty mới. John Cahill - Chủ tịch kiêm CEO Kraft sẽ làm phó và Bernardo Hees - CEO Heinz sẽ đảm nhận chức CEO.

Thương vụ này vẫn cần sự chấp thuận từ giới chức và cổ đông Kraft. Tuy nhiên, HĐQT cả hai công ty đều đã thông qua. Thương vụ dự kiến hoàn tất nửa cuối năm nay.

Theo hãng tư vấn bán lẻ Conlumino, 3 đại gia thực phẩm lớn nhất Mỹ (tính theo doanh thu) năm ngoái là Pepsico, Nestle và Coca-Cola. Neil Saunders - CEO Conlumino cho biết thách thức chính với công ty mới sẽ là các dòng sản phẩm và hoạt động quảng cáo.

Ông cho rằng Kraft có nhiều sản phẩm mang dáng dấp "thập niên 70" do "bao bì không có sự đột phá và sản phẩm cũng vậy". Ông cũng dự đoán "số nhân sự chắc chắc sẽ bị cắt giảm" tại các bộ phận như tài chính, marketing và IT.

Theo Hà Thu - Vnexpress/BBC

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo