Thứ hai, 21/6/2021 | 06:02 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Thứ tư, 6/5/2020, 15:50 (GMT+7)

Chuỗi Vuvuzela, Gogi: Đủ khả năng hoạt động bình thường trong 12 tháng tới

Tường Như Thứ tư, 6/5/2020, 15:50 (GMT+7)

Tại báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất năm 2019 được phê duyệt 29/4, Ban Giám đốc Công ty Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) khẳng định sự lan rộng của dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 là một khó khăn và thách thức đối với hoạt động tập đoàn. Ngay từ kỳ báo cáo tài chính này, Ban Giám đốc đã thực hiện đánh giá sơ bộ về tác động của dịch bệnh đối với hoạt động tập đoàn, bao bồm khả năng thu hồi giá trị ghi sổ các tài sản, ghi nhận giá trị các tài sản và nợ phải trả.

Ban Giám đốc kết luận sơ bộ rằng tập đoàn hoàn toàn có khả năng hoạt động bình thường trong vòng 12 tháng tới, ngoại trừ ảnh hưởng của sự kiện bất khả kháng, mệnh lệnh hành chính do Chính phủ ban hành và các yếu tố kinh tế vĩ mô. Ban Giám đốc sẽ tiếp tục theo dõi tình hình, có các hành động phù hợp và kịp thời để giảm thiểu tác động trong tương lai.

Theo giới thiệu tại website, Golden Gate được thành lập từ năm 2005, lĩnh vực kinh doanh là mô hình chuỗi nhà hàng lẩu nướng tại Việt Nam. Golden Gate hiện sở hữu hơn 21 thương hiệu cùng 356 nhà hàng trên 45 tỉnh thành, phục vụ 17 triệu lượt khách hàng năm. Các thương hiệu nổi tiếng của Golden Gate có thể kể đến như Kichi-Kichi, Sumo, Gogi, Vuvuzela, Ba Con Cừu… Tại thời điểm 31/12/2019, tập đoàn có 15.870 nhân viên.

vuvuzela-2421-1588751711.png

Beer Club Vuvuzela thuộc Golden Gate. Nguồn: Zing.vn

Tổng tài sản công ty tính đến cuối năm 2019 ở mức 2.170 tỷ đồng tổng tài sản, tăng thêm 200 tỷ đầu năm. Tài sản đơn vị phân bổ khá đồng đều giữa tài sản ngắn hạn và tài sản dài hạn với lần lượt 1.061 tỷ và 1.109 tỷ đồng. Chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tài sản ngắn hạn của Golden Gate là hàng tồn kho 488 tỷ đồng, tiền và tương đương tiền ghi nhận 280 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí trả trước dài hạn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong phần tài sản dài hạn với 698 tỷ đồng, chủ yếu chi phí sửa chữa và cải tạo nhà hàng.

Công ty có vay ngắn hạn 366 tỷ đồng và vay dài hạn 11,9 tỷ đồng, tăng 37% và giảm 62,3% so với đầu năm 2018.

Năm 2019, doanh nghiệp đạt doanh thu 4.776 tỷ đồng, tăng 20% năm trước. Lãi gộp đạt 2.910 tỷ đồng, tăng 21%; biên lãi gộp ở mức 60,7%, tương đương năm trước.

Chi phí bán hàng lớn với 2.218 tỷ đồng, chi phí quản lý 305 tỷ; lần lượt tăng 16,4% và 9%. Do vậy, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ còn lại 322 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2018.

Xét chi phí theo yếu tố, năm 2019, chi phí nguyên liệu và vật liệu là 1.746 tỷ đồng, chiếm 39,6%; chi phí nhân viên 1.033 tỷ đồng, chiếm 22,7 tỷ đồng.

golden-gate-4304-1588751711.png

Đơn vị: tỷ đồng

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo