Thứ ba, 29/11/2022 | 05:06 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ Chuyên trang Người Đồng Hành.

Câu chuyện kinh doanh Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ ba, 12/7/2022, 14:38 (GMT+7)

Chuỗi Bách Hóa Xanh giảm 168 cửa hàng trong hơn 2 tháng

Tường Như Thứ ba, 12/7/2022, 14:38 (GMT+7)

Theo cập nhật trên website, tính đến 12/7, chuỗi thực phẩm hàng tiêu dùng Bách Hóa Xanh (BHX) của Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) có 1.972 cửa hàng, giảm 132 cửa hàng so với cuối tháng 5 và giảm 168 cửa hàng so với cuối tháng 4.

Chuỗi BHX đang trải qua đợt tái cấu trúc lớn để hướng tới IPO và chuẩn bị cho chiến lược mở rộng “thần tốc” từ 2023. Cụ thể, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT cho biết trong năm 2022, chuỗi Bách Hóa Xanh tạm ngưng mở mới để tập trung cải thiện quản trị, tăng trải nghiệm khách hàng, chất lượng dịch vụ thu hút người dùng và tối ưu nền tảng quản trị back-end (hỗ trợ hoạt động website hoặc ứng dụng) bằng hệ thống tự động.

4 tháng đầu năm, chuỗi vẫn tăng số lượng cửa hàng từ 2.106 cuối năm 2021 lên 2.140. Lãnh đạo MWG lý giải các cửa hàng khai trương mới do đã lên kế hoạch và ký hợp đồng thuê mặt bằng từ năm trước.

bhx-ava-5152-1657610655.png

Chuỗi BHX xử lý cửa hàng hoạt động kém hiệu quả và thay layout.

Trong báo cáo tháng 5, doanh nghiệp cho biết sẽ rà soát và xử lý triệt để các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả, cũng như hoàn tất xử lý tồn kho phát sinh do hạ diện tích và giảm số lượng SKUs (mã hàng hóa) kinh doanh tại cửa hàng trong quý III.

Bên cạnh đó, từ đầu tháng 4, chuỗi cửa hàng thực phẩm này cũng triển khai diện rộng việc thay đổi layout (sắp xếp) cửa hàng, tiện lợi và thân thiện với khách hàng cũng như nhân viên. Tính đến cuối tháng 5, chuỗi đã thay đổi layout được gần 50% trong tổng số 2.104 cửa hàng và đặt mục tiêu trong quý III thay layout toàn bộ cửa hàng hiện hữu.

Đến quý IV, doanh nghiệp dự kiến cơ bản hoàn tất tự động hóa nền tảng back-end bao gồm dự báo mua hàng, tối ưu hóa danh mục sản phẩm kinh doanh cho từng loại cửa hàng, cảnh báo và kiểm soát thất thoát, tinh gọn quy trình vận hành… và nâng cấp chất lượng dịch vụ một cách vượt trội.

Doanh nghiệp báo cáo với những thay đổi mới so với 3 tháng đầu năm, doanh thu bình quân 1 cửa hàng, tổng số lượt khách hàng và sản lượng fresh bán ra tăng lần lượt là 14%, 30% và 50%.

5 tháng, chuỗi mang về 10.500 tỷ đồng doanh thu, đóng góp 17,7% tỷ trọng toàn toàn công ty.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo