Thứ năm, 2/7/2020 | 23:12 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ sáu, 16/3/2018, 17:19 (GMT+7)

Chủ tịch MWG: Chỉ đầu tư dưới 40% công ty dược phẩm sau đánh giá lại rủi ro

Khổng Chiêm Thứ sáu, 16/3/2018, 17:19 (GMT+7)

Tại đại hội cổ đông thường niên 2018, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) cho biết việc thay đổi hướng đầu tư vào ngành dược phẩm.

Theo ông Tài, trước đây MWG có ý định mua trên 51% một công ty dược phẩm để giữ quyền chi phối, thành công ty con và vận hành. Tuy nhiên, sau đó ban lãnh đạo đánh giá lại rủi ro của ngành và quyết định thương lượng, điều chỉnh tỷ lệ đầu tư xuống dưới mức 40%.

"Như vậy MWG không phải đơn vị vận hành nữa mà chỉ là đơn vị hỗ trợ với tư cách cổ đông lớn. Những điều chia sẻ trước đây về việc vận hành chuỗi thì treo lại hoàn toàn. Việc phát triển chuỗi như thế nào sẽ phụ thuộc vào người quản lý của chuỗi", ông Tài nói.

Không sở hữu tỷ lệ chi phối nhưng chuỗi An Khang vẫn dùng logo của Thế Giới Di Động, ông Tài chia sẻ đây là cách tạo dựng niềm tin.

Trước đó, MWG thông tin đã hoàn tất mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang và đang từng bước xây dựng lại cửa hàng, mở mới với tên nhà thuốc An Khang. Hình ảnh biển hiệu có gam màu xanh lá làm chủ đạo với logo truyền thống của Thế Giới Di Động. Theo dự tính ban đầu của MWG, ở mỗi quận của TP HCM sẽ có khoảng 2 - 3 cửa hàng dược. Ở phạm vi toàn TP HCM, MWG sẽ mở khoảng 100 cửa hàng và cả nước là 500 cửa hàng trong 2 - 3 năm tới.

Ông Tài từng chia sẻ khi nhìn vào ngành dược thì không thấy sự khác biệt gì so với mảng bán lẻ điện thoại năm 2004. Mạng lưới phân phối khi đó rắc rối, nhiều khâu trung gian giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, nhà phân phối còn kiếm được nhiều hơn nhà bán lẻ. Với những điều đã làm được với ngành điện thoại, MWG gia nhập mảng bán lẻ về dược phẩm có thể coi là một lợi thế.

Giống như câu chuyện với điện thoại, nhiều người đặt kỳ vọng MWG sẽ chia lại thị trường trong ngành bán lẻ dược phẩm và sắp xếp lại nó.

Khổng Chiêm

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo