Thứ tư, 23/10/2019 | 10:29 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ năm, 10/12/2015, 15:17 (GMT+7)

Bổ sung vốn điều lệ cho “ông vua” cao tốc VEC lên trên 72.000 tỷ đồng

Dang Hai Yen Thứ năm, 10/12/2015, 15:17 (GMT+7)

Theo đó, Bộ Giao thông đề xuất Chính phủ bổ sung vốn điều lệ Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) được coi là "ông vua đường cao tốc" đến năm 2019 lên hơn 72.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách đầu tư trực tiếp vào dự án và nguồn vốn vay ODA.

Hiện VEC đang là chủ đầu tư 5 dự án cao tốc gồm: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành và Đà Nẵng - Quảng Ngãi..

Đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai là một trong 5 dự án đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư.

Việc tăng vốn điều lệ cho VEC để cổ phần hóa nhằm đảm bảo cân bằng tài chính, từng bước giảm hệ số nợ/vốn chủ sở hữu về mức an toàn. Lãnh đạo VEC từng chia sẻ với báo giới, số vốn điều lệ của VEC hiện chỉ có 1.018 tỷ đồng nhưng đơn vị đã huy động vốn đầu tư, xây dựng năm dự án cao tốc lên trên 125 nghìn tỷ đồng

VEC sẽ xây dựng phương án cổ phần hóa và tiến hành thoái vốn hoặc bán bớt phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp để hoàn trả số tiền ngân sách đã đầu tư.

Bộ GTVT cho biết, thông qua tái cơ cấu, cổ phần hóa, các doanh nghiệp đã giải quyết được các tồn tại, bước đầu lành mạnh hóa tình hình tài chính, vốn điều lệ tăng, giảm được hệ số nợ phải trả/vốn điều lệ.

VEC là 1 trong 5 "ông lớn) của ngành giao thông tiến hành cổ phần hóa gồm Vinalines, SBIC, VEC, CIPM, ACV.

Bộ GTVT cho biết, đối với Vinalines (Tổng công ty Hàng hải Việt Nam) và SBIC (Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Việt Nam), Bộ phối hợp với các Bộ ngành liên quan chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện phương án tái cơ cấu tài chính nhằm giảm nợ, xóa lãi, giảm chi phí tài chính và kéo dài thời gian trả nợ và đã đạt được kết quả tích cực.

Đối với VEC và CIPM (Tổng công ty Cửu Long), nhằm đạt được mục tiêu phát triển hệ thống đường cao tốc, tạo điều kiện để các doanh nghiệp lành mạnh tài chính, huy động nguồn lực của các thành phần kinh tế tham gia vào đầu tư hệ thống đường cao tốc, Bộ trình phương án bổ sung vốn điều lệ. Cùng với VEC, Bộ đề xuất bổ sung vốn điều lệ cho CIPM lên 1.500 tỷ đồng từ nguồn thu thoái vốn, cổ phần hóa các doanh nghiệp của Bộ GTVT.

Hải Minh

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo