Thứ năm, 19/9/2019 | 09:15 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 20/12/2010, 02:38 (GMT+7)

Bẫy khuyến mãi, giá rẻ

Thứ hai, 20/12/2010, 02:38 (GMT+7)

 

Tuy nhiên, nếu không cảnh giác, người tiêu dùng rất dễ bị rơi vào bẫy của các doanh nghiệp, siêu thị...

"Mua hàng có quà tặng", "siêu giảm giá"… là những tuyên bố hấp dẫn mà các siêu thị điện máy đưa ra nhằm lôi kéo khách hàng. Chưa kịp mừng vì mua được chiếc ti vi LCD rẻ, chỉ có 8,2 triệu đồng (được nói là giảm giá tới 2,7 triệu đồng) tại một siêu thị điện máy ở quận 3, cô Phương (nhà ở quận Gò Vấp, TPHCM) té ngửa khi giá bán của chiếc ti vi này tại nhiều nơi khác chỉ khoảng 7,4 - 7,6 triệu đồng.

Cùng chung cảnh ngộ với cô Phương, anh Tuấn cũng bị nhân viên tại một siêu thị điện máy ở quận 1, Tp.HCM dụ mua chiếc điện thoại với giá 9,4 triệu đồng (giá ban đầu được nói là 11 triệu đồng). Hôm sau đi làm, anh Tuấn phát hiện anh bạn cùng cơ quan cũng mua một chiếc điện thoại cùng loại giá chỉ 8,5 triệu đồng tại một cửa hàng điện thoại ở quận 1.

Anh Hùng, chủ một cửa hàng điện máy trên đường Hồ Tùng Mậu (quận 1, Tp.HCM) cho biết: "Nâng giá lên thật cao rồi khuyến mãi là chiêu dụ khách của hầu hết siêu thị điện máy lớn. Dù mức giảm giá có lên tới 40% hay 60% thì giá bán tại các siêu thị này vẫn cao hơn nhiều so với các cửa hàng nhỏ".

Anh Hùng còn nói, một số siêu thị điện máy còn dùng chiêu tân trang lại hàng cũ bằng cách sơn tút lại bề ngoài thành hàng mới, sau đó đem ra bán khuyến mãi.

Theo bà Nguyễn Thị Quyền - Phó Giám đốc Marketing, siêu thị điện máy Thiên Hòa cho biết: "Sự chênh lệch giá giữa các siêu thị là do nhiều yếu tố về mặt bằng, hệ thống phân phối, bảo hành, các chương trình hậu mãi…".

Tại một cửa hàng trên đường Trần Quốc Toản có treo tấm biển "sale off 50% - 70%", anh nhân viên giới thiệu, tất cả hàng bán ở đây đều là xách tay từ châu Âu về. Vậy nhưng khi lấy một chiếc quần jeans có đề giá 850.000 đồng, tôi thấy phía gần thắt lưng có một lỗ thủng đã được khéo léo "hàn" lại. Nhiều đôi giày bày trên kệ giảm giá được giới thiệu là "new 100%" nhưng nhìn kỹ thấy sờn da, trầy đế…

Chị Oanh, một lão làng chuyên đi gom hàng si-đa từ Thái Lan, Campuchia cho biết: "Hàng đưa về nhiều cái vẫn còn mới nguyên, chỉ cần giặt ủi, gắn mác sau đó đóng gói là có thể đàng hoàng vô shop để bán với giá cả triệu bạc một cái".

Chị Oanh cũng nói thêm, nhiều shop thời trang cũng thường tới chỗ chị lấy hàng si-đa về "mông má" lại để bán kiếm lời.

Theo Nguyễn Hiền - Tiền Phong

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo