Thứ bảy, 21/5/2022 | 06:40 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ hai, 29/11/2021, 21:32 (GMT+7)

Báo Anh: Sau Hòa Phát, Việt Nam sẽ có thêm một đơn vị sản xuất container trong nước

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị Thứ hai, 29/11/2021, 21:32 (GMT+7)

The Loadstar (Anh) đưa tin Hàn Quốc đang có những bước đầu trong tự chủ ngành công nghiệp sản xuất container, nhằm giải quyết tình trạng thiếu thiết bị.

Cụ thể, mới đây, tập đoàn kỹ thuật Hàn Quốc Seojin Systems và nhà sản xuất công nghệ container Ace Engineering đã quyết định sẽ thành lập nhà máy sản xuất container tại Việt Nam vào giữa năm 2022, với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Kinh doanh Hàng hải Hàn Quốc (KOBC) - do nhà nước hỗ trợ tài chính.

Một trong những nguyên nhân chính khiến thiếu hụt thiết bị nghiêm trọng là do lượng container rỗng quay lại chậm trễ, trong khi nhu cầu nhập khẩu phục hồi từ năm ngoái, từ đó khiến năng lực vận chuyển ngày càng thắt chặt.

Dự kiến, nhà máy tại Hải Phòng sẽ sản xuất khoảng 100.000 container mỗi năm. Như vậy, sau Hòa Phát sẽ có thêm một đơn vị nữa sản xuất container trong nước.

KOBC cho biết sự mất cân bằng nghiêm trọng trong nguồn cung các container rỗng đang gây khó khăn cho nhà xuất khẩu, cũng như công ty vận tải biển của Hàn Quốc.

Hiện tại, Trung Quốc là nước có thị phần sản xuất container lớn nhất toàn cầu, chiếm 99% thị trường. Theo KOBC, nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung đang ngày càng tăng lên, do sự mất cân bằng cung - cầu, chủ yếu đến từ thiếu hụt nguồn cung ở Trung Quốc.

"Chúng tôi hy vọng việc đa dạng hóa nguồn cung container sẽ giúp tăng đáng kể lượng container cho các doanh nghiệp vận tải biển trong nước, bao gồm cả HMM - hãng vận tải có lượng hàng lớn từ Việt Nam", đại diện KOBC chia sẻ.

Năm ngoái, HMM đã bắt đầu thuê các container. KOBC cho hay việc mở nhà máy sản xuất container nhằm giảm bớt tình trạng khan hiếm thiết bị. 

"Để tăng cường khả năng cạnh tranh của các công ty vận tải biển trong nước, KOBC sẽ tiếp tục thực hiện các dự án hỗ trợ thuê container, đồng thời tiếp tục đa dạng hóa nguồn hàng trong nước và nước ngoài để đảm bảo nguồn cung container". 

Lý giải về việc không thành lập nhà máy container ở Hàn Quốc, KOBC cho rằng do chi phí đất và nhân lực còn đắt đỏ. "Tuy nhiên, với chi phí thấp hơn tại Việt Nam, KOBC hy vọng việc hợp tác mua container có thể giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các công ty vận tải biển trong nước".

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo