Chủ nhật, 8/12/2019 | 05:22 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ năm, 14/11/2019, 00:04 (GMT+7)

Bán những mặt hàng chưa từng bán: MWG thử nghiệm với xe đạp điện và kính cận

Huy Lê Thứ năm, 14/11/2019, 00:04 (GMT+7)

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) gần 2 năm trở lại đây có những chuyển biến lớn. Giữa bối cảnh mảng kinh doanh điện thoại truyền thống bão hòa, MWG đã và đang tìm cách tăng doanh thu bằng việc bán những món hàng chưa từng bán và phục vụ những khách hàng chưa từng phục vụ.

Liên tục chuyển đổi mô hình các siêu thị Thegioididongcom và Điện máy Xanh để tìm công thức phù hợp, tấn công thị trường bán lẻ tiêu dùng với Bách Hóa Xanh, thay đổi chính sách bán hàng online, mang rổ rá bát đũa và gia dụng ra ngoài cửa hàng, bán đồng hồ, kinh doanh nhà thuốc, chuỗi Điện thoại Siêu Rẻ… là những ví dụ tiêu biểu.

Trao đổi tại cuộc gặp gỡ chiều nay, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc 2 chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cho biết nhu cầu xe đạp điện rất cao và doanh nghiệp đang muốn thử nghiệm kinh doanh. Ông Hiểu Em tiết lộ công ty sẽ đối tác bán thử mặt hàng này trong 2 cửa hàng của MWG nhằm đo lường sức mua của thị trường, trước khi thử nghiệm chính thức.

he-1-4529-1573645081.png

Ông Đoàn Văn Hiểu Em.

Với sản phẩm mắt kính, ông Hiểu Em nhận định nhu cầu kính cận ở Việt Nam cao hơn nhiều so với mắt kính thời trang với tỷ lệ 7:3. Do vậy, công ty đã lắp đặt máy đo thị lực tại một cửa hàng để thử nghiệm kinh doanh.

Tuy nhiên, Tổng giám đốc của Điện Máy Xanh cho rằng công ty có những mô hình kinh doanh lớn khác phải tập trung, do đó chưa thể tập trung nhiều cho những mặt hàng thử nghiệm.

Thử nghiệm đồng hồ, lap top cho kết quả tích cực

Một mặt hàng đã thử nghiệm khá thành công gần đây là đồng hồ. Dữ liệu từ MWG cho thấy sản lượng bán hàng từng tháng tăng với 49.200 chiếc trong tháng 9, nâng tổng số lượng từ khi kinh doanh (8/3) lên con số trên 150.000 chiếc.

Công ty có 134 cửa hàng kinh doanh sản phẩm đồng hồ tính đến tháng 9 và dự kiến tăng thành 200 cửa hàng vào cuối năm nay. Ngành đồng hồ dự kiến đóng góp 500-600 tỷ đồng vào doanh thu MWG.

he-2-jpg-1184-1573645082.png

Sản lượng đồng hồ theo từng tháng.

Ông Hiểu Em cho biết sức bán đồng hồ tại mỗi cửa hàng có thể đạt 600 chiếc và công ty duy trì mức tồn kho 1.000 chiếc. Sản phẩm đồng hồ cũng đang được đưa vào các cửa hàng ở tỉnh và có biên lợi nhuận rất cao. “Hiện công ty cung cấp ra thị trường khoảng 85.000 chiếc mỗi tháng, tương đương khoảng 15-20% thị phần. Khi đạt 500 cửa hàng kinh đồ đồng hồ, công ty sẽ chiếm 40-45% thị trường”, ông nói thêm.

Với thử nghiệm trung tâm laptop, MWG hiện có 26 trung tâm chuyên dụng và khoảng 500 cửa hàng có trưng bày mặt hàng này. Lãnh đạo công ty cho biết bán được 1.000 laptop/ngày trong tháng 9 và dự kiến ngành hàng này đóng góp 2.700-3.000 tỷ đồng doanh thu năm 2019, tăng trưởng 25-30%.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo