Thứ tư, 25/11/2020 | 09:46 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ ba, 25/7/2017, 18:08 (GMT+7)

Bán lẻ Việt Nam: Thế Giới Di Động doanh thu cao nhất, FPT Shop hiệu quả nhất

Đặng Phương Mai Thứ ba, 25/7/2017, 18:08 (GMT+7)

Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia Publishing) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor Intenational vừa công bố danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2017. Đây là năm thứ 14 xếp hạng này được công bố. Trong danh sách này có top 10 nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam.

Danh sách top 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Nguồn: Retail Asia Publishing/Hiệp hội bán lẻ VN

Trong bảng xếp hạng này, Thế Giới Di Động (gồm cả Điện máy Xanh) là nhà bán lẻ có doanh thu cao nhất tại Việt Nam, đạt hơn 1,4 tỷ USD. Xếp ngay sau là Saigon Coop với hơn 1,2 tỷ USD, hệ thống của Big C xếp kế tiếp với hơn 700 triệu USD.

Đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng này là FPT Shop với gần 500 triệu USD. Trần Anh và Viễn Thông A, hai nhà bán lẻ hàng công nghệ lớn, nằm ở vị trí 8, 9.

Đáng chú ý, trong tất cả các nhà bán lẻ mọi lĩnh vực, hiệu quả bán hàng của FPT Shop xếp cao nhất và vượt trên nhiều nhà bán lẻ khác, với doanh thu hơn 15.000 USD trên một mét vuông. Thế Giới Di Động đạt 5.076 USD/mét vuông. Một nhà bán lẻ khác - Trần Anh - đạt hơn 11.000 USD/mét vuông. Tất cả các nhà bán lẻ còn lại đều đạt doanh thu dưới 10.000 USD/mét vuông.

Thống kê này gồm tất cả các nhà bán lẻ mọi lĩnh vực tại Việt Nam nhưng có đến 4 đại diện nhà bán lẻ chỉ chuyên mặt hàng công nghệ, cho thấy quy mô ngành này rất lớn.

Bảng xếp hạng của mỗi nền kinh tế dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng.

Top 40 trong 500 nhà bán lẻ lớn của khu vực châu Á Thái Bình Dương hầu hết đều đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc với các tên thương hiệu có mặt tại Việt Nam như Aeon Mall, Lotte, Family Mart, 7-Eleven,...

Theo ITC News

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo