Thứ ba, 25/1/2022 | 12:11 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ hai, 29/11/2021, 21:53 (GMT+7)

Anco chuyển nhượng 24,9% cổ phần Vissan cho Masan MEATLife

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị Thứ hai, 29/11/2021, 21:53 (GMT+7)
Ảnh: Masan

Ảnh: Masan

CTCP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (Anco), công ty con của Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) với tỷ lệ sở hữu là 87,3% vốn, đã công bố chuyển nhượng hơn 20 triệu cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan,  UPCoM: VSN), tương đương sở hữu 24,9% vốn cho Masan MEATLife (UPCoM: MML). 

Động thái chuyển nhượng nội bộ này diễn ra trong bối cảnh Masan MEATLife đang thực hiện tái cơ cấu, hợp tác với đối tác nước ngoài trong mảng cám để chuyên biệt hóa chuỗi giá trị đạm động vật và tập trung nguồn lực cho mảng thịt.

Masan MEATLife được biết đến là đơn vị hoạt động trong chuỗi giá trị thịt có thương hiệu của Masan Group, tập trung vào việc cải thiện năng suất trong ngành đạm động vật của Việt Nam. Thành lập Masan MEATLife từ năm 2018, Masan Group đặt mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt truy xuất được nguồn gốc; đặc biệt trong một thị trường phân mảnh và chưa có thương hiệu.

Cũng trong giai đoạn 2018-2019, Masan MEATLife lần lượt ra mắt thương hiệu MEATDeli tại Hà Nội và TP HCM. Sang năm 2020, Masan MEATLife mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gà bằng việc góp vốn 51% vào 3F VIỆT vào tháng 11, tiến thêm một bước nữa trong việc hoàn thành chuỗi 3F của mình. 

Về Vissan, công ty này đang cung cấp 3 nhóm sản phẩm bao gồm thực phẩm tươi sống (thịt heo, bò và các sản phẩm khác); thực phẩm chế biến khô (thịt hộp, lạp xưởng, xúc xích tiệt trùng, chiếm 65% thị phần); thực phẩm chế biến mát – đông lạnh (giò, thịt nguội, chế biến đông lạnh, chiếm 75% thị phần). Đặc biệt, Vissan hiện đứng đầu thị phần trong mảng xúc xích và thực phẩm chế biến đông lạnh, đi cùng kênh phân phối trải dài cả nước.

Kết thúc quý III vừa qua, Masan MEATLife ghi nhận doanh thu tăng trưởng tốt lên 5.182 tỷ đồng. Dù vậy, giá vốn tăng mạnh khiến lợi nhuận gộp thu về giảm từ mức 755 tỷ xuống còn 656 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí, lợi nhuận ròng Masan MEATLife thu về 120 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ.

Riêng công ty Masan MEATLife, quý III công ty chính thức có lợi nhuận thuần từ kinh doanh (cùng kỳ thua lỗ hơn 45 tỷ đồng). Theo giải trình, chỉ số riêng cải thiện nhờ doanh thu bán thức ăn chăn nuôi tăng tốt, đồng thời chi phí bán hàng giảm nhờ tối ưu hoá các chi phí.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất Masan MEATLife đạt 15.887 tỷ đồng, tăng 32% và lợi nhuận sau thuế 379 tỷ đồng, tăng 29% so với 9 tháng đầu năm ngoái. Theo Masan MEATLife, từ đầu năm đến nay công ty đã và đang chuyển đổi sang nền tảng hàng tiêu dùng có thương hiệu, tín hiệu khả quan là thịt mát MEATDeli có lợi nhuận.

Cụ thể, mảng kinh doanh thịt mát có thương hiệu MEATDeli của Masan MEATLife (không bao gồm trang trại, 3F Việt và thức ăn chăn nuôi) đánh dấu cột mốc quan trọng khi đạt Lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của Công ty (NPAT Post-MI) dương lần đầu tiên vào quý III. Kết quả này được thúc đẩy bởi doanh thu thuần tăng 51,2% so với cùng kỳ năm trước, biên lợi nhuận gộp và biên EBITDA cải thiện hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. Giá heo hơi giảm trong quý III tác động tích cực đến mảng kinh doanh thịt và Masan MEATLife tiếp tục hướng tới xây dựng mô hình chuỗi cung ứng bền vững để tối ưu chi phí đầu vào.

Với sự tăng tốc của mảng kinh doanh thịt, Masan Group cũng đã ký bản ghi nhớ hợp tác với Royal De Heus Group nhằm tập trung hơn nữa vào mảng kinh doanh này, đồng thời đảm bảo chất lượng và hiệu suất của chuỗi cung ứng.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo