Thứ năm, 17/6/2021 | 11:57 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Làn sóng tăng vốn 2021 Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021
Thứ năm, 3/1/2019, 07:42 (GMT+7)

An Phát Plastic: Năm 2019, mục tiêu doanh thu 7.900 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 155%

Trần Ngọc Tùng Thứ năm, 3/1/2019, 07:42 (GMT+7)

Đầu năm 2019, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HOSE: AAA) đã có thư chia sẻ với cổ đông về kết quả kinh doanh năm 2018 và những định hướng trong 2019.

Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT AAA

Năm qua, kinh tế chính trị toàn cầu có nhiều biến động với xu hướng bảo hộ thương mại gia tăng, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tiếp diễn, giá dầu đảo chiều liên tục với thời gian dao động ngắn gây ra nhiều khó khăn cho các công ty ngành nhựa khu vực Đông Nam Á.

Trong bối cảnh đó, ông Phạm Ánh Dương cho biết, AAA ghi nhận doanh thu hợp nhất 2018 dự kiến đạt 7.000 tỷ đồng, vượt 17% so với kế hoạch. Trong đó, doanh thu mảng bao bì tăng 40% so với 2017 nhờ các nhà máy sản xuất số 6, 7 đã đi vào hoạt động và tăng dần công suất. Thị phần xuất khẩu tại các thị trường Châu Âu và Nhật Bản duy trì ổn định đồng thời tăng cường xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Lợi nhuận sau thuế ước đạt 200 tỷ đồng, tương đương 60,6 % so với kế hoạch. Do chính sách giữ ổn định giá bán để đẩy nhanh việc tăng công suất hoạt động của các nhà máy mới và mở rộng thị trường đối với mảng bao bì, đồng thời một số hợp đồng thực hiện chậm phải hoãn sang đầu 2019, nên lợi nhuận của công ty không đạt như chỉ tiêu đề ra.

Năm tới, nhiều cơ hội và thách thức sẽ đặt ra cho An Phát Plastic. Diễn biến giá dầu khó dự đoán, đòi hỏi công ty phải mở rộng hệ thống các nhà cung cấp chiến lược để tìm kiếm nguồn cung nguyên vật liệu giá rẻ đồng thời tiếp tục áp dụng chính sách ký các đơn hàng ngắn hạn để giảm thiểu rủi ro biến động giá nguyên vật liệu. Tuy nhiên, căng thẳng thương mại thế giới, cụ thể là chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng tạo ra nhiều cơ hội cho AAA đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, sự chuyển dịch của các doanh nghiệp FDI từ Trung Quốc sang Việt Nam cũng tạo cơ hội tiềm năng khai thác Khu công nghiệp Kỹ thuật cao An Phát Complex.

Trong 2019, AAA kỳ vọng doanh thu đạt 7.900 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 510 tỷ đồng, tăng 155% cùng kỳ. Mức tăng trưởng lợi nhuận này đảm bảo thu nhập trên cổ phiếu (EPS) đạt mức 2.550 đồng và dự kiến mức cổ tức 10-15%. Tăng trưởng mạnh lợi nhuận sau thuế đến từ việc cải thiện biên lợi nhuận và tái cơ cấu các danh mục sản phẩm của AAA, triển khai đẩy mạnh khai thác Khu công nghiệp An phát Complex, cải thiện biên lợi nhuận ròng hoạt động thương mại nguyên vật liệu của An Thành Biscol và lợi nhuận từ dự án bao bì công nghiệp An Vinh, mảng nhựa kỹ thuật An Trung trong năm.

HĐQT và Ban Điều hành AAA tin tưởng dựa trên những nền tảng tích cực mà công ty đã xây dựng cùng với chiến lược kinh doanh phù hợp, năng lực, ý chí và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên, AAA sẽ tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế trên thị trường ngành nhựa và tạo ra giá trị cao hơn cho cổ đông trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Lê Hải

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo