Thứ tư, 12/8/2020 | 07:33 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông
Thứ tư, 19/6/2019, 20:12 (GMT+7)

15 doanh nghiệp lớn dừng quảng cáo trên YouTube

Nguyễn Thị Kim Dung Thứ tư, 19/6/2019, 20:12 (GMT+7)

Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết đã nhận được giải trình của 15 công ty có quảng cáo trong các clip phản động trên YouTube. Các đơn vị này xác nhận đã dừng ngay quảng cáo trên YouTube sau khi nhận được thông tin từ Cục, đồng thời yêu cầu YouTube rà soát không để tình trạng hiển thị các quảng cáo trên các clip phản động.

Trước đó, trong yêu cầu phát đi ngày 10/6, cơ quan quản lý nêu danh sách 20 công ty, nhãn hiệu có quảng cáo trên các clip phản động phải dừng hoạt động này, đồng thời phải giải trình trước ngày 17/6. Như vậy, theo thông tin của Cục, đến nay còn 5 doanh nghiệp chưa có báo cáo giải trình.

Sau khi tiếp tục rà soát, cơ quan này phát hiện còn 40 nhãn hàng khác vẫn quảng cáo trong các clip phản động này. Các tên tuổi được đề cập đến gồm Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn, Trường Đại học Thương mại, Đại học Quốc gia Hà Nội...

Với 40 nhãn hàng mới phát hiện, Cục đã gửi công văn đến doanh nghiệp yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động chống phá nhà nước và hạn trả lời công văn ngày 27/6. Cục cũng nhấn mạnh sẽ phối hợp với lực lượng an ninh và các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các trường hợp đã được cảnh báo nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Trước đó, trong cuộc họp báo đầu tháng 6, cơ quan quản lý cho biết tình trạng quảng cáo trên các clip phản động gần đây tái diễn. Bộ Thông tin Truyền thông cũng công bố một loạt hành vi sai phạm của YouTube, Google tại Việt Nam.

Theo cơ quan này, hiện các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc các cá nhân kinh doanh trên Internet trong nước có xu hướng lựa chọn hình thức mua quảng cáo trực tiếp, không thông qua đại lý kinh doanh dịch vụ quảng cáo để giảm chi phí trung gian. Tuy nhiên, theo cơ quan quản lý, hành vi này chưa tuân thủ quy định tại Nghị định số 181/2013.

Theo VnExpress

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo