Thứ ba, 16/8/2022 | 11:29 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngân hàng bán nợ/tài sản thế chấp Nhìn lại nửa đầu năm 2022 Kết quả kinh doanh quý II/2022 Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền
Thứ hai, 9/11/2020, 08:34 (GMT+7)

Xiaomi leo lên top 3 thị phần smartphone tại Việt Nam

Theo VnReview Thứ hai, 9/11/2020, 08:34 (GMT+7)

Hãng nghiên cứu thị trường Canalys vừa công bố số liệu thị trường smartphone Việt Nam quý III. Samsung và Oppo vẫn duy trì vị trí đứng đầu thị trường smartphone ở Việt Nam nhưng thị phần của cả hai thương hiệu này đều giảm mạnh trong quý vừa qua, đặc biệt Oppo giảm tới 21% so với cùng kỳ.

x1-jpg-9023-1604849399.png

5 thương hiệu có thị phần smartphone cao nhất ở Việt Nam quý III, theo Canalys.

Trong khi đó, Xiaomi vươn lên mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng 114% so với cùng kỳ năm ngoái và đứng thứ ba với 12% thị phần, chỉ kém 3% thị phần so với Oppo. Cùng với Xiaomi, Vivo cũng tăng tưởng ấn tượng 75% với thị phần 9%, tương đương với Vsmart.

x232-5884-1604849400.jpg

5 thương hiệu có thị phần smartphone cao nhất ở Việt Nam quý II, theo Canalys.

Như vậy, top 5 về thị phần smartphone ở Việt Nam trong quý III đã có sự thay đổi. Xiaomi thay thế cho "ngựa ô" Realme trong top 5, trong khi thương hiệu Vsmart của tập đoàn Vingroup vẫn giữ được vị trí thứ 4.

x3-jpg-1122-1604849400.png

5 thương hiệu có thị phần smartphone cao nhất ở Đông Nam Á quý III, theo Canalys.

Ở khu vực Đông Nam Á, số liệu của Canalys cho thấy Xiaomi cũng leo lên thứ 4 với 14% thị phần và tăng trưởng 18% so với cùng kỳ. Trong khi đó, Realme là thương hiệu có được tăng trưởng ấn tượng nhất tới 113%, đứng thứ 5 sau Xiaomi với 13% thị phần. Hai thương hiệu trong top đầu là Samsung và Oppo tiếp tục đà suy giảm lần lượt 14% và 15% so với cùng kỳ, khiến khoảng cách thị phần với các thương hiệu phía sau bị thu hẹp.

capture-png75-5029-1604849400.png

Biểu đồ thị phần smartphone toàn cầu quý III, theo Canalys.

Trên thị trường smartphone toàn cầu, Xiaomi cũng là hãng có tăng trưởng cao nhất trong quý III. Theo báo cáo của Canalys, sản lượng smartphone của Xiaomi bán ra trong quý III vừa qua đạt 47,1 triệu chiếc trong quý III, tăng 45% so với cùng kỳ và đứng thứ 3 về thị phần, xếp trên Apple. Trong quý III vừa qua, Huawei đã không còn duy trì được đà tăng trưởng do chính sách cấm vận của Mỹ ảnh hưởng đến nguồn cung linh kiện. Trong khi đó, Samsung vẫn là thương hiệu smartphone bán chạy số 1 nhưng tốc độ tăng trưởng chỉ còn 2%.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo