Thứ sáu, 30/7/2021 | 10:14 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ sáu, 11/6/2021, 15:07 (GMT+7)

Tuyến cáp biển APG đã được sửa xong, 1 tháng nữa AAE-1 mới khôi phục

Theo ICTNews Thứ sáu, 11/6/2021, 15:07 (GMT+7)

Thông tin với ICTnews, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cho biết, đúng như kế hoạch, hôm nay, ngày 11/6, lỗi dò nguồn (Shunt fault) trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway (APG) đã được khắc phục xong, kết thúc 5 ngày gián đoạn toàn bộ dịch vụ đi và đến Hong Kong (Trung Quốc) của các đối tác thành viên dự án APG.

cap-quang-1-8749-1623393746.jpg

Với việc cáp APG đã được sửa xong, hiện chỉ còn tuyến cáp biển AAE-1 bị gián đoạn dịch vụ do gặp sự cố từ ngày 25/5. (Ảnh minh họa: Internet)

Cáp APG dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54Tbps. Tuyến cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Có 4 nhà cung cấp dịch vụ Internet của Việt Nam tham gia đầu tư tuyến cáp APG gồm Viettel, VNPT, FPT và CMC.

Như ICTnews đã thông tin, tuyến cáp APG gặp sự cố từ ngày 11/5, trên phân đoạn S6, cách trạm cập bờ TKO tại Hong Kong (Trung Quốc) khoảng từ 352 đến 355 km. Nguyên nhân sự cố được xác định là do lỗi dò nguồn và lỗi này không gây gián đoạn dịch vụ.

Vị đại diện một ISP tại Việt Nam cũng cho biết, ngay sau khi bảo trì, khắc phục lỗi trên nhánh S6 của tuyến APG hoàn thành, các nhà mạng đã điều hướng, chuyển lưu lượng sang tuyến cáp biển này.

Sự cố trên tuyến cáp biển APG được khắc phục xong nên áp lực của các nhà mạng trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ kết nối Internet đi quốc tế cho khách hàng đã giảm bớt.

Hiện tại, chỉ còn tuyến cáp quang biển Asia Africa Europe 1 (AAE-1) bị gián đoạn dịch vụ do gặp sự cố từ ngày 25/5. Tuyến cáp này xảy ra sự cố trên đôi sợi FP10 của phân đoạn S1H.1. Vị trí cáp lỗi cách trạm cập bờ Cape D’Aguilar, Hong Kong (Trung Quốc) khoảng 2.072 km hướng về phía trạm cập bờ Vũng Tàu (Việt Nam). Nguyên nhân được xác định là do đứt sợi cáp, gây gián đoạn một phần dịch vụ đi Hong Kong của các nhà mạng.

Lịch sửa chữa, khắc phục sự cố trên phân đoạn S1H.1 của tuyến cáp AAE-1 đã được thông báo đến các ISP tại Việt Nam, với thời gian sửa dự kiến từ ngày 22/6 đến 13/7.

Được đưa vào khai thác tháng 7/2017, tuyến cáp biển AAE-1 có vai trò nâng cao chất lượng hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc), Singapore. Cáp AAE-1 ứng dụng công nghệ tiên tiến; có mạng lưới, trạm cập bờ và các điểm kết nối được hoạch định tối ưu và linh hoạt, hỗ trợ nhà mạng có thêm nhiều phương án thiết kế để điều chuyển lưu lượng.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo