Thứ hai, 10/5/2021 | 02:12 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ bảy, 10/4/2021, 10:36 (GMT+7)

Trung Quốc đưa ra mức phạt kỷ lục với Alibaba

Theo Zing Thứ bảy, 10/4/2021, 10:36 (GMT+7)

Cục Quản lý thị trường Trung Quốc (SAMR) vừa thông báo phạt Alibaba 18 tỷ tệ, tương đương 2,75 tỷ USD vì vi phạm các quy định về chống độc quyền. Theo Reuters, đây là mức phạt kỷ lục đối với một công ty Trung Quốc, tương đương 4% doanh thu của Alibaba năm 2019.

Theo thông báo trên trang web của SAMR, Alibaba đã lợi dụng vị thế vượt trội của mình để giảm khả năng cạnh tranh của đối thủ, tác động tới đổi mới kinh tế mạng và gây ảnh hưởng tiêu cực tới người dùng.

alibaba-singles-day-2020-reute-2229-4707

Alibaba là công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, và ngày càng mở rộng ra nhiều mảng kinh doanh khác. Ảnh: Reuters.

Cuộc điều tra của cơ quan chống độc quyền Trung Quốc với Alibaba bắt đầu vào tháng 12/2020, nhắm vào các hành vi như ngăn thương gia hoạt động trên Alibaba bán hàng trên các nền tảng khác.

Theo New York Times, mức phạt cao nhất trước đây là 975 triệu USD trong vụ việc của Qualcomm vào năm 2015. Mức phạt này có thể không gây ảnh hưởng nhiều đến tình hình tài chính của Alibaba. Chỉ riêng trong quý IV/2020, công ty này đã kiếm được lợi nhuận hơn 12 tỷ USD.

Trong thông báo của mình, Alibaba cho biết công ty này chân thành chấp nhận mức phạt và sẽ cải thiện hệ thống nội bộ của mình để đảm bảo trách nhiệm đối với xã hội.

Nhiều năm qua, Alibaba đã mở rộng ra những ngành kinh doanh mới như đồ tiêu dùng, logistic, giải trí, mạng xã hội. Công ty này, giống như nhiều gã khổng lồ Internet, cho biết việc mở rộng dịch vụ giúp họ phục vụ khách hàng tốt hơn. Ở chiều ngược lại, những người chỉ trích cho rằng quy mô quá lớn của Alibaba khiến các công ty đối thủ không thể cạnh tranh.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo