Thứ sáu, 6/12/2019 | 03:09 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Condotel nhìn từ vụ Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận' Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
Thứ ba, 15/1/2019, 16:02 (GMT+7)

Trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi cách tuyển dụng nhân sự như thế nào?

Thứ ba, 15/1/2019, 16:02 (GMT+7)

Trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển nhanh chóng kèm theo những dự đoán về khả năng thay thế lực lượng lao động truyền thống của nó. Một nghiên cứu năm 2015 dự đoán, vào năm 2025, AI sẽ thay thế 1/4 việc làm trong lĩnh vực dịch vụ chuyên nghiệp. Thậm chí, có người còn cho rằng robot có thể phải trả thuế khi chúng cướp đi công việc của con người.

Tuy nhiên, trên thực tế, robot gần như không thể thay thế con người. Robot chỉ khiến con người thông minh hơn. Sự phát triển của AI sẽ thúc đẩy các công ty không ngừng đổi mới, sáng tạo, hợp tác và học hỏi, đồng thời, tuyển dụng đa dạng lực lượng lao động. Trong thế kỷ làm việc cùng AI, lao động cần sự nhạy bén về chuyên môn để giải quyết các thách thức hiện nay, đồng thời, có tính linh hoạt nhằm thích nghi với những thay đổi trong tương lai.

Bối cảnh việc làm năm 2022 (Ảnh: World Economic Forum)

Điều này cũng thay đổi cách các nhà tuyển dụng chọn lọc ứng viên. Thay vì những buổi gặp mặt ứng viên tại văn phòng cùng bản sơ yếu lý lịch, ngày nay, nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên tại các trường đại học, hội thảo, tọa đàm. Trong các buổi phỏng vấn, họ cũng không hỏi sâu về các kiến thức chuyên ngành hay về các công việc trước đó, mà tập trung vào kỹ năng xử lý vấn đề.

Hiện tại, một ứng viên tiêu chuẩn là người đáp ứng được hai tiêu chí về kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm. Kiến thức chuyên môn sẽ giúp ứng viên giải quyết công việc và xác định các giải pháp tiềm năng, trong khi đó, các kỹ năng mềm như khả năng giao tiếp và thấu hiểu giúp họ tìm được hướng đi nhanh hơn.

Châu Anh/Theo World Economic Forum

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo