Thứ bảy, 22/1/2022 | 03:07 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Nhìn lại 2021 Kết quả kinh doanh quý IV/2021 Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Chủ nhật, 3/10/2021, 20:31 (GMT+7)

Squid Game khiến nhà mạng của Hàn Quốc khổ sở

Theo Zing Chủ nhật, 3/10/2021, 20:31 (GMT+7)

Theo CNBC, SK Broadband đang yêu cầu Netflix thanh toán các chi phí bảo trì liên quan do lưu lượng truy cập mạng tăng đột biến. SK Broadband cho rằng Squid Game, phim truyền hình hành động kết hợp giải đố sinh tồn của Netflix, là nguyên nhân khiến lượng truy cập tăng mạnh trong khoảng thời gian gần đây, ảnh hưởng đến hạ tầng và chất lượng dịch vụ toàn hệ thống của nhà mạng này.

anh-1-4944-1633267874.jpg

Số lượng người xem Squid Game quá lớn khiến lưu lượng mạng gia tăng đột biến. Ảnh: Reuters.

Trả lời phỏng vấn của CNBC, người phát ngôn của Netflix khẳng định đang xem xét đơn kiện từ phía SK Broadband.

“Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cuộc đối thoại cởi mở và hướng giải quyết với SK Broadband để đảm bảo trải nghiệm phát trực tuyến ổn định nhất dành cho khách hàng”, người phát ngôn của Netflix cho biết thêm.

Tin tức này được đưa ra sau khi một tòa án Hàn Quốc cho biết Netflix nên trả khoản tiền “hợp lý” cho SK Broadband để sử dụng mạng. Trong những tháng gần đây, các nhà lập pháp nước này cũng đã tố cáo những nền tảng cung cấp nội dung như Netflix đang không trả phí sử dụng mạng.

Tuy nhiên, vào tháng 7, Netflix đã kháng cáo lại phán quyết của tòa án và cho biết họ không có nghĩa vụ phải trả bất kỳ khoản phí nào bởi các nhà cung cấp dịch vụ Internet có trách nhiệm quản lý mạng của họ.

Trong khoảng thời gian gần đây, Netflix đã tạo ra khoảng 16.000 việc làm ở Hàn Quốc sau khi đầu tư 651 triệu USD, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế ở nước này.

Ngày 27/9, đồng Giám đốc điều hành Netflix, ông Ted Sarandos cho biết rằng Squid Game đang trên đà trở thành “chương trình lớn nhất từ ​​trước đến nay” của nền tảng phim trực tuyến này. Đồng thời, bộ phim Hàn Quốc cũng đang đứng đầu rất nhiều bảng xếp hạng phim ăn khách nhất hiện nay.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo