Thứ bảy, 11/7/2020 | 08:31 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

EVFTA có hiệu lực Thành phố phía Đông Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV Kết quả kinh doanh quý I/2020 Họp ĐHĐCĐ thường niên 2020
Thứ năm, 24/5/2018, 20:08 (GMT+7)

Sony thừa nhận mảng smartphone tụt hậu vì thiếu sáng tạo

Lê Văn Huy Thứ năm, 24/5/2018, 20:08 (GMT+7)

Những năm vừa qua, thị phần smartphone Sony luôn ở mức rất thấp. Tính đến hết quý I/2018 hãng đã lọt ra khỏi vị trí top 10 nhà sản xuất điện thoại lớn nhất toàn cầu, xếp sau nhiều tên tuổi chưa được 10 “tuổi đời” như Oppo, Vivo hay Xiaomi.

Điều đáng nói là mặc dù tình hình kinh doanh không khả quan, hãng vẫn bảo thủ duy trì phong cách thiết kế smartphone tới 5 năm.

Sony thừa nhận chậm đổi mới, sáng tạo là nguyên nhân khiến doanh thu mảng smartphone liên tục đi xuống

Phải đến gần đây, Sony mới thẳng thắn nhìn vào thất bại của mình và xác định đâu là vấn đề. Tại một hội nghị nhà đầu tư mới diễn ra, hãng thừa nhận nguyên nhân thất bại là chậm trễ cải tiến dòng sản phẩm smartphone, khâu thiết kế và phát triển quá nhiều thời gian.

Xperia XZ2 là sản phẩm cho thấy nỗ lực làm mới của hãng

Tuy nhiên Sony cũng đã cho thấy những nỗ lực làm mới sản phẩm với dòng Xperia XZ2 vừa ra mắt tại MWC năm nay. XZ2 và XZ2 Compact sở hữu thiết kế mới, không còn vuông vắn như trước và tỉ lệ màn hình dài 18:9, một chi tiết mà nhiều hãng đã làm từ năm 2017.

XZ2 Premium thì vẫn giữ màn hình 16:9 nhưng là smartphone đầu tiên của Sony được trang bị hệ thống camera kép ở mặt sau.

Mặc dù là thương hiệu cung cấp linh kiện nổi tiếng, sản phẩm cuối của Sony dường như có chất lượng không vượt trội. Hãng cũng đã nhận biết vấn đề này và hứa hẹn sẽ “tận dụng thế mạnh công nghệ” của mình tốt hơn.

Trong thời gian tới, Sony xác định thị trường quan trọng để tấn công là châu Âu. Hãng cũng có những chiến lược rõ ràng cho kỷ nguyên 5G, bao gồm nhiều dịch vụ và giải pháp để tận dụng tốc độ mạng siêu nhanh. Với những định hướng phát triển nói trên, Sony kỳ vọng năm 2020 tình hình kinh doanh smartphone sẽ khởi sắc.

Theo Nhật Minh - Zing

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo