Thứ hai, 21/10/2019 | 07:54 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước
Thứ năm, 3/10/2019, 08:47 (GMT+7)

Samsung đóng nhà máy smartphone cuối cùng tại Trung Quốc

Theo VnExpress Thứ năm, 3/10/2019, 08:47 (GMT+7)

Việc đóng cửa nhà máy cuối cùng ở thành phố Huệ Châu (tỉnh Quảng Đông) diễn ra sau khi Samsung cắt giảm sản xuất tại đây vào tháng 6 và đình chỉ một nhà máy khác vào cuối năm ngoái, theo Reuters. Nhà máy này lần đầu tiên được đưa vào sử dụng từ tháng 12/1992.

Samsung không còn nhà máy sản xuất smartphone nào ở Trung Quốc.

Samsung không còn nhà máy sản xuất smartphone nào ở Trung Quốc. Ảnh: Ikiran.

Khi ngừng hoạt động tại Trung Quốc, dây chuyền sản xuất sẽ được chuyển sang Việt Nam và Ấn Độ - nơi Samsung đang đặt nhiều nhà máy. Một số chuyên gia dự đoán, sản lượng smartphone ở hai quốc gia này nhiều khả năng tăng nhẹ thời gian tới.

"Chúng tôi đã có quyết định khó khăn, nhưng đó là điều phải làm trước chi phí lao động tăng và suy thoái kinh tế", đại diện Samsung cho biết. "Việc sản xuất smartphone sẽ được phân bổ lại ở nhà máy ở nơi khác, trước mắt sẽ không xây mới".

Samsung từ chối đưa ra số lượng công nhân tại nhà máy ở Huệ Châu. Truyền thông Hàn Quốc trước đó cho biết, công ty đã thuê 6.000 công nhân, sản xuất 63 triệu smartphone trong năm 2017 tại đây. Tuy nhiên, con số này chỉ là một phần nhỏ so với 394 triệu máy xuất xưởng trên toàn cầu của năm đó.

Dù đóng cửa nhà máy, Samsung vẫn tiếp tục kinh doanh smartphone tại thị trường Trung Quốc. Trong thời kỳ hoàng kim, Samsung từng chiếm hơn 20% thị phần smartphone tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Nhưng sự cạnh tranh gắt gao từ các thương hiệu nội địa như Huawei, Xiaomi, Oppo khiến công ty Hàn Quốc dần lép vế và hiện chỉ còn dưới 1% thị phần trong 2018.

"Tại Trung Quốc, mọi người có xu hướng mua điện thoại thông minh giá rẻ từ các thương hiệu nội địa và điện thoại cao cấp từ Apple hoặc Huawei. Samsung có rất ít cơ hội hồi sinh", ông Park Sung-Soon, nhà phân tích của Cape Investment & Securities, nhận định.

Samsung được cho là không còn mặn mà với Trung Quốc những năm gần đây. Thay vào đó, hãng tập trung cho các thị trường đang phát triển, có nhu cầu mua cao hơn, chẳng hạn Ấn Độ và Việt Nam.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo