Thứ bảy, 25/6/2022 | 08:22 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ tư, 24/11/2021, 11:56 (GMT+7)

Samsung chiếm thị phần smartwatch của Apple

Theo VnExpress Thứ tư, 24/11/2021, 11:56 (GMT+7)

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Apple tiếp tục giữ vị trí thứ nhất trong lĩnh vực smartwatch trong quý III/2021, nhưng thị phần đã giảm xuống còn 22% so với mức 33% cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Samsung vươn lên với 17% thị phần, giành lại vị trí thứ hai từ Huawei, đồng thời thu hẹp khoảng cách với Apple.

dsc4367-1629625968-jpeg-6603-1-7001-3967

Galaxy Watch4 giúp Samsung tăng trưởng mạnh. Ảnh: Huy Đức

Trong quý vừa qua, thị trường smartwatch toàn cầu tăng 16% so với năm ngoái. Samsung là công ty có mức tăng trường mạnh nhất nhờ dòng Galaxy Watch4. Đây là model mới hoàn toàn, chạy hệ điều hành WearOS thay cho Tizen trước đó.

Theo 9to5mac, nhờ chuyển sang sử dụng WearOS, đồng hồ mới của Samsung có thể sử dụng các ứng dụng Google Play, trong đó Google Maps là một trong những ứng dụng được yêu thích nhất.

Counterpoint Research nhận định, một lý do khác cho việc Samsung vươn lên mạnh mẽ trong khi Apple sụt giảm là vì Apple Watch Series 7 bán ra trễ hơn so với dự kiến. Sản phẩm này mới có mặt trên thị trường từ tháng 10 nên toàn bộ doanh số được ghi nhận cho quý IV.

Samsung cũng được cho là sẽ còn phát triển mạnh ở mảng đồng hồ thông minh khi cho ra mắt các model giá rẻ thời gian tới, phân khúc mà Apple không quan tâm đến.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo