Chủ nhật, 19/9/2021 | 05:56 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ sáu, 23/4/2021, 15:18 (GMT+7)

Phụ nữ trong độ tuổi 35-54 tăng mua sắm thiết bị điện tử, điện máy

Linh Lam Thứ sáu, 23/4/2021, 15:18 (GMT+7)

Trong báo cáo mới nhất, nền tảng so sánh giá iPrice đã phân tích hơn 1 triệu lượt xem trang trên iprice.vn trong 3 tháng đầu năm 2020 và 2021 các mặt hàng điện tử, điện máy. 

Báo cáo cho thấy trong quý I, tỷ lệ nữ giới mua sắm trên các trang TMĐT trong ngành hàng là 43%, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù nam giới vẫn là đối tượng mua sắm chính trong danh mục khi chiếm tỷ lệ là 57%, tuy nhiên con số này đã có sự suy giảm.

Nhóm khách hàng là phụ nữ độ tuổi 35-44 và 45-54 tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhóm tuổi lớn hơn 55 – 64 cũng có sự tăng nhẹ là 2%. Mặc dù không có sự tăng trưởng đột biến, phụ nữ nói chung và phụ nữ trong độ tuổi 35-64 nói riêng dành sự quan tâm nhất định đến các mặt hàng điện tử, điện máy khi làn sóng đại dịch Covid-19 dường như đang hạ nhiệt. Họ cũng đã bắt đầu tiếp cận nhiều hơn với việc mua sắm thiết bị điện tử, điện máy trên các sàn TMĐT.

nhu-cau-mua-sam-thiet-bi-dien-2411-1951-

Phụ nữ trong độ tuổi 35-54 tăng mua sắm thiết bị điện tử, điện máy. Nguồn: iPrice

Trong khi đó, nhóm người tiêu dùng nữ trẻ hơn 25-34 giảm mạnh 10% so với 3 tháng đầu năm 2020. Sự thay đổi này có thể do tác động của đại dịch Covid hồi đầu năm 2020, khi hầu hết mọi người đều ưu tiên thực hiện giãn cách xã hội và làm việc tại nhà. Trong quý I năm 2020, tỷ lệ người tiêu dùng nói chung và phụ nữ văn phòng ở nhóm độ tuổi này nói riêng có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy để phục vụ cho nhu cầu làm việc và sinh hoạt hàng ngày tại nhà.

Theo iPrice, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trên thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính và máy tính bảng, tăng 4% so với cùng kỳ. Có đến 80% người tiêu dùng quyết định mua sắm trên thiết bị di động trong quý I, trong khi đó con số này ở máy tính và máy tính bảng lần lượt là 18% và 2%.

Thêm vào đó, số liệu từ báo cáo Digital 2021 của We Are Social cho thấy có đến 61,4% người dùng quyết định thanh toán online thông qua thiết bị di động. Như vậy, “mobile first” (ưu tiên di động) vẫn sẽ là một trong những xu hướng sẽ tiếp tục diễn ra trong thời kỳ “bình thường mới” đối với doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện máy.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo