Thứ hai, 28/9/2020 | 13:17 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Chủ nhật, 8/4/2018, 17:03 (GMT+7)

Nhà mạng yêu cầu chủ thuê bao nộp hình chân dung

Hoang Thai Ha Chủ nhật, 8/4/2018, 17:03 (GMT+7)

Theo Bộ Thông tin & Truyền thông, nếu chủ thuê bao không thể cập nhật được hình chân dung và thông tin CMND trước ngày 24/4, Bộ sẽ thực hiện kiểm tra quá trình hoàn thiện thông tin thuê bao từ các nhà mạng. Thuê bao không cập nhập đủ thông tin, sẽ xử lý theo Nghị định 49.

Theo thông báo của Viettel, chủ thuê bao của mạng này bắt buộc phải cập nhật hình chân dung và thông tin CMND lên hệ thống trước ngày 24/4.Việc hoàn thiện thông tin khách có thể thực hiện tại các đại lý hoặc qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Hiện, các tin nhắn trên đang được hãng gửi tới các thuê baothiếu thông tin chính chủ.

Viettel cho biết khách hàng của Viettel được khuyến khích tới các điểm giao dịch đã được bố trí rộng khắp để được hỗ trợ và cung cấp thông tin. Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là biện pháp để khách hàng bảo vệ số thuê bao của mình, góp phần quản lý cơ sở dữ liệu chính xác, hạn chế SIM rác. Hiện Viettelđã bố trí và đào tạo nhân sự tại cửa hàng để đáp ứng lưu lượng khách hàng đến giao dịch tăng cao.

Tại các tỉnh, thành phố, nhà mạng này cũng tổ chức các gian hàng lưu động về tận huyện, xã, các khu đông dân cư hoặc chợ phiên để phục vụ khách hàng bổ sung thông tin và ảnh chụp theo quy định.

Nhà mạng yêu cầu khách hàng cập nhập hình ảnh và thông tin. Ảnh:TT

Cũng có động thái đề nghị khách bổ sung thông tin, MobiFone đã gửi tin nhắn đến các thuê bao trả trước đề nghị họ đến các cửa hàng hoặc đại lý của hãng để cập nhập thông tin trước ngày 14/4.

Tương tự,VinaPhone cũng cho biết trong những ngày tới, nhà mạng sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới các của hàng VinaPhone hoàn thiện và cập nhật thông tin thuê bao, ảnh chân dung khách hàng.Ngoài ra, khách hàng cũng có thể soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến số máy di động VinaPhone đang sử dụng để chủ động đăng ký thông tin bổ sung nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác.

Giữa năm 2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định 49/2017/NĐ-CP, yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "hình chụp chân dung chính chủ".

Nếu thuê bao di động nhận được tin nhắn nhưng không cập nhập theo yêu cầu sẽ khóa một chiều sau 15 ngày nhận được tin nhắn và khóa 2 chiều sau 15 ngày tiếp theo.

Hiện, hầu hết quốc gia trong khu vực không chụp ảnh chân dung thuê bao, chỉ cần cung cấp CMND hoặc hộ chiếu, để nhà mạng lưu lại thông tin.

Theo Thi Hà - VNExpress

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo