Thứ bảy, 15/8/2020 | 11:29 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam 25 năm Việt - Mỹ Kết quả kinh doanh quý II/2020 EVFTA có hiệu lực
Thứ sáu, 17/4/2020, 19:29 (GMT+7)

Netflix vượt mặt Disney trong ngành dịch vụ nội dung phát trực tuyến

Thiên Bình (Theo Forbes) Thứ sáu, 17/4/2020, 19:29 (GMT+7)
x-9914-1587096493.jpg

Netflix vươn lên thống trị thị trường nội dung phát trực tuyến trong bối cảnh cách ly toàn cầu. Ảnh: Thomas Trutschel/Getty Images

Các công ty trong ngành dịch vụ phát trực tuyến như Netflix có giá cổ phiếu đạt mức cao kỷ lục, trong khi đại dịch Covid-19 đã gây ra những thiệt hại, tác động sâu rộng đến tất cả các ngành công nghiệp khác. Netflix là một trong số ít tên tuổi thực sự phát triển mạnh trong đại dịch, khi giá trị công ty lên cao nhất mọi thời đại hôm thứ Năm vừa qua, vượt mặt đối thủ là gã khổng lồ giải trí Disney. Đến giữa trưa ngày 16/4, cổ phiếu của Netflix đã tăng 5%, đạt mức cao kỷ lục khoảng 427 USD/cổ phiếu.

Các họạt động kinh doanh gần đây của Netflix cho thấy sự phát triển nhanh. Cụ thể, người dùng đã chuyển sang xem các nội dung như phim tài liệu Tiger King - nhanh chóng trở thành hit. Netflix đang chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến trong các thuê bao đăng ký mới, theo công ty phân tích Anten.

Những gì tốt cho Netflix cũng tốt cho Reed Hastings, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của hãng, hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 4,9 tỷ USD, tăng 1,2 tỷ USD kể từ cuối tháng 3.

Netflix hiện trị giá 194 tỷ USD, tăng 50 tỷ USD từ đầu năm 2020. Con số này của Disney là xấp xỉ 184 tỷ USD, giảm từ mức 258 tỷ USD vào cuối năm 2019.

Mặc dù cả Disney và Netflix là hai trong số những công ty giải trí "nặng đô" nhất, nhưng họ có cách tiếp cận ngược nhau. Trong khi Netflix hoàn toàn phụ thuộc vào các thuê bao đăng ký trả phí cho doanh thu, Disney lại đa dạng hơn nhiều. Doanh thu của Nhà Chuột phụ thuộc vào du lịch và hàng hóa lưu niệm bên cạnh nội dung mà hãng sản xuất và phát hành. Trước kia, sự đa dạng theo truyền thống mang lại thế mạnh cho Disney thì nay lại thành gánh nặng khi đại dịch xảy ra. Trách nhiệm buộc Disney đóng cửa các công viên chủ đề trên toàn cầu và trí hoãn phát hành phim mới.

Về phía Netflix, hãng cũng đang vấp phải sự chậm trễ về mặt sản xuất nội dung, dẫu vậy họ có rất nhiều chương trình truyền hình và phim mới được tung ra ngay cả trong thời gian bế tắc.

Việc trì hoãn các dự án sản xuất cũng cho phép Netflix tích luỹ doanh thu, vì nó không được sử dụng để tạo nội dung. Tuy nhiên, Netflix cũng có những hành động để hỗ trợ dịch Covid-19 như cam kết 100 triệu USD hỗ trợ cộng đồng sáng tạo mà công việc của họ bị ảnh hưởng.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo