Thứ hai, 10/5/2021 | 03:37 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ năm, 22/4/2021, 20:51 (GMT+7)

Louis Vuitton, Prada và Cartier thử nghiệm blockchain để chống hàng giả

Theo Thanh Niên Thứ năm, 22/4/2021, 20:51 (GMT+7)

Theo Bloomberg, liên minh các thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới mới đây cho biết trong một tuyên bố chung rằng họ đang tiến hành dự án Aura Blockchain để cung cấp giải pháp hỗ trợ công nghệ chuỗi khối cho tất cả các thương hiệu cao cấp, đảm bảo với khách hàng về tính xác thực và truy xuất nguồn gốc sản phẩm một cách minh bạch.

Louis Vuitton hợp tác với các nhãn hiệu xa xỉ khác trong dự án Aura Blockchain để chống lại hàng giả.

Louis Vuitton hợp tác với các nhãn hiệu xa xỉ khác trong dự án Aura Blockchain để chống lại hàng giả.

Các thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuiton, Prada và Cartier thường phải đối mặt với rủi ro mất hàng tỷ USD doanh thu vào tay thị trường hàng giả. Theo công ty nghiên cứu Frontier Economics, hoạt động buôn bán hàng giả trên toàn cầu sẽ đạt 991 tỷ USD vào năm 2022, gần gấp đôi con số của năm 2013. Ước tính này bao gồm hàng xa xỉ, sản phẩm tiêu dùng và các danh mục khác như dược phẩm.

Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành LVMH Antonio Belloni nói rằng công nghệ chuỗi khối blockchain là phương thức kỹ thuật số để xác nhận giao dịch bằng cách cung cấp các chứng chỉ bảo đảm hàng thật được mã hóa cho sản phẩm. Ngoài ra, các đối thủ sẽ không truy cập được dữ liệu khách hàng được mã hóa trên blockchain. “Niềm tin là chìa khóa duy nhất mà ngành công nghiệp chúng tôi hình thành và cũng là điều chúng tôi thực sự muốn gìn giữ”, ông Belloni nói.

Theo ông Belloni, liên minh mới là cách để thiết lập một tiêu chuẩn ngành thay vì để mỗi thương hiệu thời trang phát triển giải pháp đảm bảo của riêng họ. Aura Blockchain đang liên hệ thêm các nhóm thương hiệu xa xỉ khác, nhưng ông Belloni từ chối tiết lộ chi tiết.

Cartier đã thử nghiệm tính năng trả lại sản phẩm trực tuyến, cho phép người mua hàng chụp và tải ảnh sản phẩm lên blockchain để chứng minh rằng tình trạng của sản phẩm họ trả lại không bị thay đổi giữa thời điểm họ nhận được hàng và thời điểm họ chuyển nó trở lại thương hiệu. “Đó là việc dường như đơn giản nhưng nó có nghĩa là sự tin tưởng giữa hai bên được nâng cao”, Giám đốc điều hành Cartier Cyrille Vigneron nói.

Mặc dù công nghệ mới được kích hoạt bởi blockchain, nhưng không chấp nhận thanh toán hàng hóa bằng tiền điện tử. Microsoft và ConsenSys là đơn vị giúp các tập đoàn thời trang xa xỉ phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ cho giải pháp này.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo