Thứ năm, 26/11/2020 | 05:48 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Kết quả kinh doanh quý III/2020 Doanh nhân Việt Nam BĐS khu công nghiệp 20 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Thứ ba, 27/10/2020, 20:17 (GMT+7)

Indonesia: Google và Temasek đầu tư 350 triệu USD vào PT Tokopedia

Theo TTXVN Thứ ba, 27/10/2020, 20:17 (GMT+7)
toko-9452-1603804589.png

Tokopedia đã nhận được khoản đầu tư từ người sáng lập SoftBank Masayoshi Son và người đồng sáng lập Alibaba Group Holding Ltd, Jack Ma. (Nguồn: Bloomberg)

Theo hãng tin Bloomberg, Google và Temasek Holdings Pte đã nhất trí đầu tư 350 triệu USD vào doanh nghiệp khởi nghiệp PT Tokopedia của Indonesia.

Tokopedia và hai nhà đầu tư tiềm năng dự kiến sẽ ký thỏa thuận trong tương lai gần. Số tiền đầu tư 350 triệu USD thấp hơn ước tính trong báo cáo của Bloomberg vào tháng 7/2019 từ 500 triệu USD đến 1 tỷ USD.

Trước đó, có thông tin cho rằng Tokopedia đang đàm phán với một số tập đoàn công nghệ khổng lồ của Mỹ như Facebook, Microsoft và Amazon.

Khoản rót vốn từ Google và Temasek cũng là tín hiệu cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Indonesia.

Được thành lập bởi William Tanuwijaya, Tokopedia đã nhận được khoản đầu tư từ người sáng lập SoftBank Masayoshi Son và người đồng sáng lập Alibaba Group Holding Ltd, Jack Ma.

Các công ty công nghệ ở Mỹ tiếp tục tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở châu Á khi triển vọng kinh doanh ở Mỹ và châu Âu trở nên thiếu lạc quan.

Trước đó, Facebook đã mua một công ty ở Ấn Độ có tên là Jio Platforms. Trong khi đó, Whatsapp cũng đã đầu tư vào Gojek, công ty có nền tảng thanh toán điện tử Gopay.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu chấm dứt, các nền tảng thương mại điện tử như Tokopedia, Laza Group SA của Alibaba và đơn vị kinh doanh Shoppee của Sea Ltd đang cạnh tranh để phục vụ hàng triệu người đang thúc đẩy mua sắm trực tuyến.

Các nghiên cứu từ Google, Temasek và Bain & Co cho biết Indonesia là một trong những thị trường chính trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Giá trị của thị trường thương mại điện tử ở Indonesia dự kiến sẽ tăng từ 21 tỷ USD năm 2019 lên 82 tỷ USD vào năm 2025./.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo