Thứ hai, 27/9/2021 | 20:02 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới
Thứ bảy, 24/4/2021, 20:24 (GMT+7)

Huawei thắng kiện Chanel

Theo Zing Thứ bảy, 24/4/2021, 20:24 (GMT+7)

Theo Reuters, vụ kiện pháp lý giữa Huawei và Chanel mới đây liên quan đến logo thương hiệu. Tại một tòa án châu Âu, thương hiệu thời trang nổi tiếng Chanel đã cáo buộc Huawei "đánh cắp" ý tưởng logo của mình.

Chanel cáo buộc Huawei "ăn cắp" ý tưởng logo của họ.

Chanel cáo buộc Huawei "ăn cắp" ý tưởng logo của họ.

Tuy nhiên, cáo buộc của Chanel không nhận được sự đồng ý của tòa án. Dù Chanel đã cố gắng tranh cãi rằng nếu xoay ngang logo của Huawei sẽ xuất hiện sự tương đồng giữa hai biểu tượng, tòa án không đồng ý với lập luận này.

"Các điểm khác nhau phải được so sánh như những gì đã đăng ký, không thay đổi phương hướng của nó", thẩm phát xét.

Đây là lần thứ 2 Huawei và Chanel tham gia vào cuộc đấu tranh pháp lý tại các tòa án châu Âu. Trước đó, Chanel đã bị xử thua kiện. Theo Android Authority, nhãn hàng thời trang nổi tiếng vẫn còn một cơ hội kháng cáo phán quyết này, khi đó vụ kiện sẽ được đưa lên Tòa án Công lý của Liên minh châu Âu, cơ quan cao nhất trong nước.

Logo là yếu tố quan trọng trong nhận diện thương hiệu của bất kỳ công ty nào. Những logo nổi tiếng không chỉ biểu thị trạng thái thương hiệu mà còn có thể trở thành dấu ấn văn hóa. Một số thương hiệu nổi tiếng cho thấy những biểu trưng về văn hóa như Coca-Cola, Nintendo và FedEx.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo