Thứ hai, 17/5/2021 | 20:14 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 Cuộc khủng hoảng nguồn cung chip toàn cầu ĐHĐCĐ 2021 "Sốt" đất trên cả nước Kế hoạch kinh doanh 2021
Thứ hai, 9/3/2015, 23:04 (GMT+7)

Hậu Quốc tế phụ nữ, Apple ra mắt Apple Watch Edition giá 10.000 USD

Le Thi Hoa Thứ hai, 9/3/2015, 23:04 (GMT+7)

Apple – thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với những sản phẩm công nghệ bắt kịp thời đại, sẽ cho ra mắt bộ sưu tập Apple Watch Edition gồm 3 phiên bản vàng 18 carat, sapphire và pha lê, vào ngày 09/03, tức là sau Quốc tế phụ nữ một ngày. Với mức giá 10.000 USD (hơn 210 triệu đồng), Apple Watch Edition được coi là sản phẩm đắt nhất của Apple từ sau khi chiếc máy tính Lisa được Steve Jobs cho ra mắt vào năm 1983 với giá 10.000 USD.

Apple Watch Edition cũng là sáng kiến ấn tượng đầu tiên của thương hiệu “quả táo cắn dở” sau khi Steve Jobs qua đời vào năm 2001.

Theo kế hoạch, trong buổi ra mắt, Tim Cook – giám đốc điều hành của Apple đương chức từ năm 2011 sẽ giới thiệu một cách rất chi tiết cách sử dụng một số nút bấm trên đồng hồ để vận hành các ứng dụng thông minh trên màn hình, tương tự như việc sử dụng một chiếc iPhone. Bên cạnh nhưng chiếc đồng hồ cao cấp, Apple cũng sẽ giới thiệu một số sản phẩm tầm trung và đồng hồ thể thao “Watch Sport” với mức giá rất dễ chịu, với mức giá khởi điểm từ 349 USD (gần 7,5 triệu đồng).

Trên trang DailyMail.com, giám đốc công nghệ của hãng Jackdaw Research , ông Jan Dawson cho biết “Apple là thương hiệu công nghệ duy nhất trên thế giới có tiềm năng chuyển đổi từ hàng công nghệ bình dân thành hàng hiệu công nghệ cao cấp”.

Ông cũng cho biết thêm “tôi nghĩ rằng Apple đang thể hiện được sức mạnh tiềm tàng vốn có của mình và câu hỏi đặt ra là: Thị trường lớn đến mức nào?, Apple sẽ thâm nhập và trở thành một bộ phận của thị trường xa xỉ hay làm cho thị trường này rộng lớn hơn mà thôi? Và tôi nghĩ Apple sẽ mở rộng quy mô của thị trường này”.

Vào tháng 10 năm ngoái, một nguyên mẫu của Edition Watch đã được xuất hiện tại tuần lễ thời trang Paris. Tuy nhiên, phiên bản này được đánh giá là không đạt tiêu chuẩn để có mặt trên thị trường bán lẻ cao cấp. Các chuyên gia đánh giá, phiên bản này có thể là một trong số ít phiên bản lỗi của Apple khi một số thiết bị của Apple được cho là “xuống dốc” sau một số năm sử dụng.

Tuy nhiên, theo như Thomaï Serdari, - một nhà chiến lược trong lĩnh vực thương hiệu cao cấp và là một trợ giảng tại Viện Nghệ thuật Sotheby ở New York khẳng định trên DailyMail.com “các chi tiết của Apple Watch Edition đều rất tuyệt. Apple đã có một thiết kế hoàn hảo và với tôi không có gì là tuyệt vời hơn với một sản phẩm là phần thiết kế. Thiết kế là vô giá”.

Bà cũng cho biết thêm “chiếc đồng hồ vàng được thiết kế với kiểu dáng thanh lịch. Đường cong rất nhẹ cho thấy thiết kế đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để ôm vừa khít cổ tay người đeo. Tôi tò mò muốn biết cảm giác thực sự khi được đeo nó trên cổ tay. Theo dự đoán của tôi, với thiết kế vô cũng bắt mắt, khách hàng sẽ giữ nguyên phần dây đeo, vỏ và chỉ cập nhật phần mềm của chiếc đồng hồ.”

Các nhà phân tích cũng tiết lộ rằng nếu thành công, Apple Edition Watch có thể sẽ trở thành bệ phóng đưa Apple tiến thẳng vào thị trường Trung Quốc – một thị trường đầy tiềm năng và thể hiện khát vọng chinh phục của Apple”.

Đến tháng 1 năm 2015, iPhone 6 đã chiếm 25,4 % thị phần của Trung Quốc – một mức cao kỷ lục chưa từng có. Với mức thị phần này, Apple đã đánh bại cả Samsung – một thương hiệu đã được người Trung Quốc ưa chuộng. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa xoán ngôi được Xiaomi – có biệt danh là “Apple Tàu” – với 27,6% thị phần.

Lê Hoa

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo