Thứ ba, 9/3/2021 | 03:53 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Đi qua Covid-19 Kết quả kinh doanh quý IV/2020 Kế hoạch kinh doanh 2021 Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 Doanh nhân Việt Nam
Thứ sáu, 5/2/2021, 17:17 (GMT+7)

Google dọa đi, Microsoft đã vội đến Australia

Theo Zing Thứ sáu, 5/2/2021, 17:17 (GMT+7)

Chính phủ Australia đã thiết kế bộ quy tắc có thể buộc Facebook, Google trả phí cho các nhà xuất bản tin tức địa phương vì lưu trữ tin bài trên nền tảng của họ. Cả 2 công ty công nghệ Mỹ dọa sẽ chặn những dịch vụ quan trọng ở Australia nếu luật mới được thông qua.

Google dọa đi, Microsoft đã vội đến Australia.

Google dọa đi, Microsoft đã vội đến Australia.

Theo Android Authority, CEO của Google Australia, Mel Silva, đã trả lời trong phiên điều trần trước Quốc hội rằng công ty sẽ rút Google Search khỏi Australia nếu bộ quy tắc trở thành luật.

Ngoài Google, CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng liên hệ với chính phủ Australia vào tuần trước để thảo luận về bộ quy tắc và tác động của nó đối với mạng xã hội lớn nhất thế giới. Facebook từng cảnh báo có thể chặn người dùng Australia chia sẻ các tin tức địa phương trên nền tảng.

Về phía Microsoft, The Australian đưa tin CEO Satya Nadella đã liên hệ Thủ tướng Scott Morrison, nói rằng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft có thể mở rộng tại Australia nếu Google rời khỏi thị trường này.

“Có thể nói rằng Microsoft khá tự tin. Tôi nhận thấy điều này khi nói chuyện với Satya vào hôm trước”, Thủ tướng Australia trả lời phóng viên của Gizmodo. Như vậy, thắc mắc được nhiều người quan tâm rằng chính phủ Australia có tự tin vào công cụ tìm kiếm nào để lấp đầy khoảng trống của Google hay không đã được giải đáp.

Xét về thị phần công cụ tìm kiếm toàn cầu năm 2020 (theo số liệu từ WebFX), Google đang dẫn đầu với 91,54%, theo sau là Microsoft Bing với 2,44%, 2 vị trí tiếp theo lần lượt là Yahoo với 1,64% và Baidu 1,08%.

Dù xếp thứ 2 toàn cầu nhưng khoảng cách giữa Bing và Google là quá xa, chưa kể đến thị phần ở Australia của họ chỉ vỏn vẹn 4% (theo Statcounter). Theo Android Authority, sẽ không công bằng nếu công cụ tìm kiếm này vươn lên vị trí số một chỉ nhờ vào việc đối thủ lớn nhất là Google rời đi.

Hiện tại, câu hỏi được đặt ra là liệu Google có mạo hiểm trao hẳn một thị trường vào tay đối thủ không. Nếu chọn rời đi vào thời điểm này, họ có thể gặp khó khăn để giành lại thị phần khi quay lại Australia trong tương lai.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo