Thứ ba, 17/9/2019 | 07:34 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp Nhà nước Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Bức tranh bất động sản cao cấp Chứng quyền có bảo đảm
Thứ tư, 28/8/2019, 19:51 (GMT+7)

Facebook lặng lẽ đổi slogan, không còn 'miễn phí'

Theo Zing Thứ tư, 28/8/2019, 19:51 (GMT+7)

Facebook vừa âm thầm thay đổi slogan trên trang chủ đăng ký tài khoản của mạng xã hội này. Slogan được chuyển đổi từ "Miễn phí và sẽ luôn như vậy" thành "Nhanh chóng và dễ dàng".

Bằng công cụ Wayback Machine, Business Insider tìm hiểu được Facebook bắt đầu sử dụng slogan mới từ ngày 7/8. Hãng chưa đưa ra lý do cho sự thay đổi.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2019-08-1597-7240-
 
a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2019-08-8833-1317-

Facebook lặng lẽ thay đổi slogan mới vào ngày 7/8. Ảnh: Business Insider.

Trước đó, mạng xã hội này liên tục nhấn mạnh sự “miễn phí” trên nền tảng của mình. Theo Business Insider, nó có thể đánh dấu một bước đi mới của Facebook.

Dữ liệu chính là thứ người dùng phải đánh đổi để có được sự "miễn phí" của nền tảng này. Chính những dữ liệu này cho phép Facebook bán quảng cáo một cách hiệu quả cho các đối tác.

"Facebook không miễn phí và điều đó chưa bao giờ tồn tại", luật sư và chuyên gia kỹ thuật số José Antonio Castillo trao đổi với Business Insider. "Dữ liệu người dùng chính là tiền mà Facebook kiếm được. Mạng xã hội này chưa bao giờ miễn phí vì dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền".

Trên thực tế, slogan ban đầu của Facebook "Miễn phí và sẽ luôn như vậy" đã mẫu thuẫn với chính sách của chính nền tảng này. Tại khoản 11 của mục "Những điều cần biết", công ty nói rằng "Chúng tôi không đảm bảo rằng nền tảng sẽ luôn miễn phí".

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo