Chủ nhật, 3/7/2022 | 22:22 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Ngày ấy - Bây giờ Bí mật đồng tiền Căng thẳng Nga - Ukraine ĐHĐCĐ 2022 Kết quả kinh doanh quý I/2022
Thứ tư, 8/6/2022, 16:16 (GMT+7)

Dự kiến có 10.000 doanh nghiệp SME được hỗ trợ xuất khẩu xuyên biên giới

Ngọc Hà Thứ tư, 8/6/2022, 16:16 (GMT+7)

Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam vừa ký kết hợp tác triển khai sáng kiến thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề kỷ nguyên bứt phá.

Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và

Đại diện Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số và Amazon Global Selling Việt Nam công bố sáng kiến. 

Sáng kiến nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử xuyên biên giới cho 10,000 doanh nghiệp tại Việt Nam trong 5 năm tới, từ đó nâng cao năng lực và mở ra cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp địa phương thông qua thương mại điện tử.

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ Việt Nam sẽ được đào tạo với hơn 20 khóa học với nội dung đa dạng, như thương mại điện tử xuyên biên giới, nghiên cứu thị trường, xây dựng danh mục sản phẩm, đăng ký và bảo vệ thương hiệu, quy trình bán hàng trên Amazon.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho biết: “Mục tiêu của Cục là thúc đẩy sự phát triển về thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam. Để đạt được mục tiêu dài hạn này, việc trang bị cho doanh nghiệp & cộng đồng những thông tin, kiến thức cập nhật về chính sách, kỹ năng triển khai thương mại điện tử và áp dụng ứng dụng kinh tế số là yếu tố vô quan trọng".

Đồng tình, ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho rằng thông qua sáng kiến này, các doanh nghiệp được trang bị kiến thức chuyên ngành về xuất nhập khẩu, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Sáng kiến còn là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, từng bước xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam trên thị trường thế giới. 

Cũng tại buổi ký kết, Amazon đã công bố báo cáo mang tên "Người bán hàng địa phương, khách tiêu dùng toàn cầu: Xu hướng xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại Việt Nam” nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cái nhìn khách quan về xu hướng xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.

Báo cáo được thực hiện bởi AlphaBet và khảo sát hơn 300 doanh nghiệp SME tại Việt Nam. 

Báo cáo chỉ ra doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới (B2C) của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20% mỗi năm, đạt 75.400 tỷ đồng (3,3 tỷ USD) trong năm 2021 và ước đạt 256.100 tỷ đồng (11,1 tỷ USD) vào 2026. Báo cáo nhận định nếu coi thương mại điện tử B2C như một ngành hàng xuất khẩu, thì đây sẽ là ngành xuất khẩu thế mạnh đứng thứ 5 tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Báo cáo còn chỉ ra 88% doanh nghiệp được khảo sát tại Việt Nam nhận định thương mại điện tử rất quan trọng trong hoạt động xuất khẩu của họ và doanh số bán lẻ trực tuyến xuyên biên giới sẽ cao hơn doanh số bán lẻ online trong nước.

Bên cạnh những cơ hội phát triển và lợi ích, báo cáo cũng chỉ ra những bất cập, hạn chế đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình bán hàng xuyên biên giới như thiếu thông tin về quy định thị trường nước ngoài; năng lực cạnh tranh trong khu vực và trên toàn cầu; chưa được chuẩn bị để đáp ứng được sở thích và tâm lý của người tiêu dùng nước ngoài.

"Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” là một sáng kiến do Amazon khởi xướng, được Bộ Công Thương bảo trợ nội dung, dự kiến kéo dài trong 5 năm với chương trình đào tạo, tập huấn trực tiếp lẫn trực tuyến trên khắp cả nước. 
 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo