Thứ sáu, 22/11/2019 | 20:36 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ bảy, 15/12/2012, 07:07 (GMT+7)

Doanh thu đồng hồ Thụy Sỹ sẽ giảm trong những tháng tới?

Nguyễn Như Ngọc Thứ bảy, 15/12/2012, 07:07 (GMT+7)

Một cửa hàng Vacheron Constantin ở Macau
 
Tháng 10/2012, lượng xuất khẩu đồng hồ tăng 13,2% lên mức 2,1 tỷ CHF (tương đương 2,23 tỷ USD), tiếp nối lần sụt giảm đầu tiên sau 2 năm rưỡi vào tháng 9, do du khách châu Á mua đồng hồ ở Đức và Ý. Số liệu được cung cấp bởi Liên hiệp đồng hồ Thụy Sỹ.
 
Các nhà phân tích cho rằng dấu hiệu đó không có nghĩa là xu hướng suy giảm đã kết thúc. "Thị trường có thể cho rằng điều này sẽ là một tín hiệu tích cực nho nhỏ đối với những thương hiệu lớn như Richemont và Swatch, tuy nhiên có vẻ như chu kỳ giảm đầu ra của các hãng đồng hồ vẫn chưa thể kết thúc sớm như vậy." - nhà phân tích của Citigroup Thomas Chauvet nói. Ông dự đoán lượng xuất khẩu sẽ lại suy giảm trong những tháng tiếp theo. "Câu hỏi còn lại là giai đoạn mà các nhà sản xuất giảm lượng hàng bán ra này sẽ còn kéo dài bao lâu nữa." Ông còn cho biết thêm rằng nó đã kéo dài 14 tháng trong lần suy thoái vào tháng 9/2008.
 
Xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc đã giảm 12,3%. Trung Quốc là thị trường lớn thứ 3 đối với mặt hàng đồng hồ Thụy Sỹ chỉ sau Hoa Kỳ và Hồng Kông. Các chuyến hàng tới Hồng Kông đã tăng 2,7% - Liên hiệp đồng hồ Thụy Sỹ cho biết.
 
Liên hiệp đồng hồ Thụy Sỹ vẫn dự đoán rằng tỷ lệ xuất khẩu năm nay sẽ giảm từ 5 đến 10%. "Chúng tôi ý thức được chuyện gì đang diễn ra ở Trung Quốc, vì thế chúng tôi không hề bất ngờ." - Chủ tịch Jean-Daniel Pasche nói. Cổ phiếu của Tập đoàn Swatch đã tăng 0,8% và của Richemont tăng 1,4%.
 
Một khảo sát giữa các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp đồng hồ được thực hiện bởi công ty dịch vụ chuyên nghiệp Deloitte đã cho thấy những người đứng đầu thương hiệu đều lo lắng về sự suy giảm trong thị trường xuất khẩu của họ, tuy nhiên vẫn đánh cược vào khu vực châu Á để tăng trưởng.

NDH - Theo: Cpp-Luxury

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo