Chủ nhật, 19/9/2021 | 08:42 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ ba, 7/9/2021, 08:26 (GMT+7)

Cáp AAE-1 gặp sự cố, ảnh hưởng chất lượng học trực tuyến

Theo Zing Thứ ba, 7/9/2021, 08:26 (GMT+7)

Theo thông tin từ Ban quản trị các tuyến cáp quang biển quốc tế, vào lúc 7h19 ngày 4/9, hệ thống cáp biển AAE-1 (Asia-Africa-Europe 1) đã gặp sự cố trên nhánh S1H gây ảnh hưởng đến kết nối Internet từ Việt Nam đi Singapore. Nguyên nhân sự cố hiện chưa được xác định.

Một nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP) tại Việt Nam chia sẻ với Zing đơn vị này đã chuẩn bị để thoát lưu lượng với các nhà cung cấp hệ thống truyền hình trực tuyến như Microsoft Team, Google Meet, Zoom... nhằm đảm bảo chất lượng học trực tuyến sau ngày khai giảng. Tuy nhiên, sự cố mất liên lạc cáp AAE-1 nhánh Singapore xảy ra ngay trước khi khai giảng đã ảnh hưởng đến một phần lưu lượng của dịch vụ.

27119072021-9895-1630977591.jpg

Việc sửa chữa cáp quang thường kéo dài nhiều tuần, do vị trí gặp lỗi cách xa bờ biển hàng trăm km. Ảnh minh họa.

Sự cố này ảnh hưởng tới 3 nhà cung cấp Internet lớn tại Việt Nam gồm Viettel, VNPT và FPT. Do cáp gặp vấn đề, tốc độ truy cập các website quốc tế tại một vài thời điểm trong ngày chậm hơn bình thường. Riêng các kết nối Internet trong nước vẫn diễn ra bình thường.

Đơn vị quản lý cáp quang cho biết hiện chưa xác định được nguyên nhân và kế hoạch sửa chữa cụ thể.

Đại diện Viettel, một trong những đơn vị khai thác tuyến cáp quang này cho biết để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng, nhà mạng đã bổ sung thêm hơn 900 GB dung lượng băng thông quốc tế, đồng thời kịp thời điều chỉnh lưu lượng qua các hướng đất liền và cáp biển khác như IA, APG, AAE1 hướng Hong Kong.

Trong khi đó, VNPT cho biết đã tăng cường kết nối để đảm bảo lưu lượng kết nối đến các dịch vụ họp trực tuyến như Microsoft Team, Google Meet, Zoom... Tuy nhiên ngay thời điểm trước khai giảng (ngày 4/9), cáp AAE-1 nhánh đi Singapore gặp sự cố nên đã ảnh hưởng đến một phần chất lượng dịch vụ.

Đối với các dịch vụ học trực tuyến trong nước như K12Online, tình trạng nhiều học sinh, thầy cô bị chậm kết nối vẫn diễn ra và chưa rõ nguyên nhân.

Đây không phải lần đầu tiên cáp AAE-1 gặp sự cố trong năm nay. Cuối tháng 5 tuyến cáp này gặp sự cố và phải đến 12/7 mới được sửa xong.

Là tuyến cáp biển được đưa vào khai thác tháng 7/2017, AAE-1 có vai trò nâng cao chất lượng kết nối hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi Hong Kong và Singapore.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo