Thứ bảy, 24/7/2021 | 06:10 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 Nhìn lại kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 Lạm phát - mối lo mới của thị trường thế giới Đầu tư hạ tầng vùng ĐBSCL
Thứ tư, 23/6/2021, 08:50 (GMT+7)

VinaCapital bán hơn 10 triệu cổ phiếu KDC khi giá ở vùng đỉnh

Tường Như Thứ tư, 23/6/2021, 08:50 (GMT+7)

Allright Assets Limited – quỹ thuộc VinaCapital đã bán 2,6 triệu cổ phiếu Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vào ngày 14/6, 5,42 triệu đơn vị vào ngày 15/6 và bán tiếp 2,5 triệu đơn vị vào ngày 16/6.

Như vậy, trong vòng 3 ngày, tổ chức này đã bán tổng cộng 10,52 triệu cổ phiếu KDC, giảm sở hữu từ 15,6 triệu đơn vị xuống 5 triệu đơn vị.

Giao dịch của Allright Assets Limited khiến sở hữu của cả nhóm VinaCapital giảm từ 26,89 triệu cổ phiếu xuống 16,37 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu giảm từ 11,75% xuống 7,16% vốn Tập đoàn Kido.

Trong khoảng thời gian diễn ra giao dịch, cổ phiếu KDC dao động quanh mức giá 59.000 đồng/cp, đây là vùng giá đỉnh trong lịch sử giao dịch và gấp 2,2 lần sau 1 năm. Tạm tính theo giá này, nhóm VinaCapital thu về gần 620 tỷ đồng.

VinaCapital gom mạnh cổ phiếu KDC vào tháng 6 và 7 năm 2020 khi Kido tiết lộ kế hoạch sáp nhập tất cả các đơn vị thành viên bao gồm Kido Foods, Dầu thực vật Tường An, Vocarimex, Kido Nhà Bè. Thời điểm này, cổ phiếu KDC giao dịch ở vùng giá 27.000 đồng/cp.

Tính đến nay, Kido mới hoàn tất hợp nhất Kido Foods. Tập đoàn có ý định mua phần vốn của SCIC tại Vocarimex vào cuối năm trước nhưng vướng quy định chưa thực hiện được. Theo đó, việc hợp nhất Dầu Tường An cũng phải chờ SCIC thoái xong vốn tại Vocarimex.

kido-8414-1624412770.jpg

Sản phẩm mới của Kido.

Mới đây, Kido công bố chiến lược xây dựng hệ thống cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu Chuk Chuk, tham vọng mở 1.000 cửa hàng tính đến 2025. Trong định hướng phát triển, tập đoàn sẽ quản lý theo ngành hàng chứ không phải theo công ty. Do vậy, các đơn vị thành viên sẽ tập trung sản xuất trong khi khâu bán hàng do tập đoàn đảm nhiệm.

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo