Thứ ba, 19/11/2019 | 20:00 GMT+7

Contact

Điện thoại:
(+84) 243 9412852

Email:
info@ndh.vn

Người Đồng Hành là Chuyên trang Thông tin Tài chính của Tạp chí điện tử Nhịp Sống Số theo Giấy phép số 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 19/04/2016. Ghi rõ nguồn “Người Đồng Hành” khi phát hành lại thông tin từ cổng thông tin này.

Món Huế đóng cửa Kết quả kinh doanh quý III/2019 Cú lao dốc của FTM Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Chứng quyền có bảo đảm
Thứ hai, 31/12/2012, 09:44 (GMT+7)

Doanh nghiệp vượt khó, nộp thuế hàng ngàn tỉ đồng

Thứ hai, 31/12/2012, 09:44 (GMT+7)

Vinamilk mở rộng xuất khẩu

Một trong những chiến lược hiệu quả duy trì sản xuất kinh doanh trong bão khủng khoảng của không ít DN là tăng thị phần nội địa, mở rộng thị trường xuất khẩu. Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là một trong những DN như thế. Theo thống kê 11 tháng năm 2012, Vinamilk đã đạt doanh thu là 24.776 tỷ đồng và dự kiến năm 2012, Vinamilk sẽ tiêu thụ trên 4 tỷ sản phẩm (cao nhất từ trước đến nay, trong điều kiện Vinamilk không tăng giá và tham gia bình ổn giá sữa cho người tiêu dùng cả nước).

Năm 2011, Vinamilk đã đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD và mục tiêu tăng trưởng trong các năm sau sẽ vào khoảng 20%/năm. Dự kiến năm 2012 Vinamilk sẽ đạt doanh số khoảng 27.300 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.000 tỷ đồng. Ngoài ra, hiện nay Vinamilk đang được xếp thứ 53 trong số các công ty sữa lớn nhất thế giới nên trong vòng 5 năm tới – khi nhu cầu thị trường sữa vẫn còn rất lớn và mức tiêu thụ sữa trên đầu người Việt Nam còn rất thấp so với các nước trong khu vực và trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng khoảng 20%/năm thì dự kiến Vinamilk sẽ lọt vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017 với doanh số 3 tỷ USD.

Tính riêng về doanh số xuất khẩu, 11 tháng năm 2012 Vinamilk đã đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 160 triệu USD (tương đương khoảng 3.344 tỷ đồng). Ước tính đến hết năm 2012, Vinamilk sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 180 triệu USD.

Lũy kế doanh thu xuất khẩu trong vòng 3 năm liên tục từ 2009 đến nay, tốc độ tăng trưởng bình quân của xuất khẩu của Vinamilk đạt 45%. Sản phẩm Vinamilk hiện đã được xuất khẩu đến 23 quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều thị trường xuất khẩu chính, ổn định mà Vinamilk đã chinh phục được trong những năm qua bằng chính những sản phẩm chất lượng quốc tế. Sản phẩm xuất khẩu chủ yếu hiện nay dưới thương hiệu Vinamilk là sữa bột trẻ em Dielac, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa tươi, sữa đậu nành và nước trái cây Vfresh.

Là doanh nghiệp đã gắn bó nhiều năm với bà con nông dân, Vinamilk hiện đã và đang thu mua tới hơn 60% sản lượng sữa bò tươi nguyên liệu của nông dân, do chất lượng sữa nguyên liệu ngày càng cao nên sản lượng thu mua của Vinamilk ngày càng tăng. Để đảm bảo đầu ra cho nông dân, khuyến khích nông dân chăn nuôi bò sữa, Vinamilk đã ký hợp đồng trực tiếp với hơn 5.000 hộ nông dân.

Ngoài việc đầu tư, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho bà con nông dân để có nguyên liệu sữa chất lượng cao, Vinamilk còn đầu tư phát triển 5 trang trại của mình với khoảng 8.000 con bò sữa (bò nhập từ nước ngoài, trong đó có 50% bò vắt sữa), cho 70 tấn sữa/ngày cộng với 61.000 con bò sữa của nông dân với 430 tấn sữa/ngày cũng được Vinamilk đảm bảo đầu ra rất ổn định nên đời sống của người dân chăn nuôi bò sữa ngày càng được cải thiện tốt hơn. Do chủ động được nguồn nguyên liệu nên năm qua mặc dù kinh tế khó khăn nhưng Vinamilk luôn có đủ nguồn nguyên liệu sản xuất, đảm bảo giá thành ổn định.

Tập đoàn Hoa Sen- một năm vượt sóng

“Sân chơi” bị tổn thương nặng nề nhất trong năm qua có lẽ là thị trường bất động sản, bởi nó bị đóng băng trong thời gian dài khiến cho các ngành hàng phục vụ cho công tác xây dựng, trong đó có mặt hàng tôn cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong bối cảnh khó khăn, thách thức này, Tập đoàn Hoa Sen là một trong số ít DN có mức phát triển hiệu quả sản xuất kinh doanh. Mặc dù kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn Hoa Sen là một trong số ít DN vẫn tiếp tục tăng trưởng sản lượng, doanh thu, và vượt chỉ tiêu lợi nhuận kế hoạch, dẫn đầu danh sách các DN nộp thuế lớn tại Bình Dương. Kết quả kinh doanh niên độ 2011-2012, Tập đoàn Hoa Sen đã cơ bản hoàn thành kế hoạch sản lượng tiêu thụ, doanh thu và vượt kế hoạch lợi nhuận sau thuế mà Đại hội cổ đông đề ra. Sản lượng hàng hóa tiêu thụ 453.252 tấn, tăng gần 19% so với năm trước; Doanh thu đạt 10.088 tỷ đồng, tăng 23,5%; Lợi nhuận sau thuế 366 tỷ đồng tăng 128,7%.

Theo ông Trần Ngọc Chu – Tổng Giám đốc, có được kết quả trên, Tập đoàn đã hết sức chú trọng đến việc nâng cao hiệu quả của các kênh bán hàng nhằm tăng cường đầu ra cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả, niên độ 2011-2012 vừa qua mặc dù nhu cầu trong nước giảm mạnh, nhưng các kênh bán hàng nội địa của Tập đoàn vẫn giữ được mức sản lượng tiêu thụ ổn định.

Công ty luôn phát triển mạnh kênh xuất khẩu nhằm bù đắp cho phần sản lượng trong nước tụt giảm, đồng thời giúp ổn định một phần nhu cầu ngoại tệ phục vụ nhập khẩu nguyên vật liệu của Tập đoàn, qua đó giảm thiểu được rủi ro biến động tỷ giá. Những định hướng mới trong công tác điều hành nhằm đưa hoạt động của Tập đoàn dần đi vào chiều sâu, chú trọng tính hiệu quả và minh bạch. Các công tác nhằm hoàn thiện hệ thống định mức sản xuất, nâng cao hiệu quả hoạt động của các kênh bán hàng cũng như công tác rà soát, tiết giảm chi phí luôn được nhấn mạnh và thực hiện có hiệu quả. Xử lý hàng tồn kho chậm luân chuyển nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, giảm tỷ lệ chi phí lãi vay trên doanh thu.

Tận dụng tốt những lợi thế cạnh tranh cũng như uy tín thương hiệu để ổn định giá bán, đảm bảo mức lợi nhuận của Tập đoàn trong bối cảnh giá nguyên vật liệu đầu vào biến động hết sức phức tạp, cùng với đó là việc thay đổi cơ cấu tiêu thụ sản phẩm theo hướng tăng tỷ trọng các mặt hàng có mức lợi nhuận cao cũng góp phần nâng cao tỷ suất lãi gộp trên doanh thu của Tập đoàn.

Tính đến nay, Tập đoàn Hoa Sen vẫn duy trì vị thế dẫn đầu thị phần tôn mạ trong nước với việc chiếm lĩnh 40,3% thị phần, tăng 3,1% so với năm 2011. Thị phần ống thép của Hoa Sen trong năm 2012 chiếm 10,9% (tăng 0,3% so với năm 2011), giúp Tập đoàn duy trì vị thế là một trong bốn doanh nghiệp dẫn đầu thị phần ống thép trong nước. Niên độ tài chính vừa qua, kênh xuất khẩu đã có sự tăng trưởng vượt bậc so với niên độ tài chính trước, đạt gần 180 triệu USD doanh thu tương ứng 37,2% tổng doanh thu Tập đoàn, đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 677 tỷ đồng thuế.

Theo HQ

 

Đăng nhập bằng

Hoặc nhập

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo